Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho so sánh Pedro với Diego Maradona

Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho thực sự hài lòng với màn ra mắt của tiền đạo tân binh người Tây Ban Nha. Thậm chí ông còn so sánh anh với huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

"Pedro không phải hoàn toàn là Maradona, nhưng cậu ấy gần đạt tới đẳng cấp của Maradona. Pedro là cầu thủ chất lượng. Luôn có câu hỏi nghi ngờ về khả năng của cậu ấy, bởi không nhiều cầu thủ đến Anh thể hiện được phong độ ngay trận đầu tiên”, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ.

Pedro khiến Chelsea không phải tiếc nuối khi chi ra 30 triệu euro để chiêu mộ anh từ Barcelona. Ảnh: Getty Images.

Đánh giá của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về bản hợp đồng mới có vẻ hơi quá đà. Pedro đã góp phần quan trọng giúp Chelsea giành chiến thắng đầu tiên mùa này với 1 pha lập công và 1 đường chuyền kiến tạo, nhưng anh trở thành huyền thoại ở Premier League cần có thời gian kiểm chứng. Một trận ra mắt thành công chưa thể khẳng định được nhiều.

Tuy nhiên, sự có mặt của Pedro đã giúp Chelsea chơi tấn công khởi sắc hơn rất nhiều. Phẩm chất kỹ thuật cùng những tình huống xử lý quyết đoán của Pedro giúp đội đương kim vô địch liên tục tạo ra các pha bóng sóng gió trước khung thành West Brom.

Trong tình huống mở tỷ số, Pedro tự tin xử lý bóng và dứt điểm. May mắn cho anh và Chelsea khi bóng trúng người hậu vệ bên phía đội chủ nhà khiến thủ môn Myhill không thể cản phá. Còn ở pha bóng dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, anh sút trượt, nhưng lại tạo thành đường chuyền đẹp cho Diego Costa ghi bàn. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Costa cho Chelsea mùa này.

 

Sau khi dành lời khen ngợi cho Pedro, HLV Jose Mourinho hy vọng tiền đạo tân binh người Tây Ban Nha tiếp tục tỏa sáng thời gian tới. Ông tiết lộ, Pedro sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để làm quen với chiến thuật của đội bóng. Sự có mặt của nhiều cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình Chelsea như Fabregas, Diego Costa, Cesar Azpilicueta sẽ giúp Pedro hòa nhập với đội bóng mới nhanh hơn.

Về chiếc thẻ đỏ của John Terry, HLV Mourinho không đồng tình với quyết định của trọng tài Mark Clattenburg. Việc phải vắng mặt trong những trận đấu tới khiến trung vệ người Anh đối diện tương lai khó khăn ở Chelsea. Từ đầu mùa giải, anh thể hiện phong độ không tốt khi tỏ ra chậm chạp do ảnh hưởng của tuổi tác. Với việc John Terry vắng mặt, Chelsea cần tính tới phương án bổ sung một trung vệ chất lượng trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2015 đóng cửa.

Mourinho - người hạnh phúc nhất sau trận thắng của Chelsea

Jose Mourinho lần đầu tiên giành chiến thắng mùa này. Kết quả có ý nghĩa lớn với ông khi đánh dấu cột mốc 300 trận trên cương vị thuyền trưởng Chelsea.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm