Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: ‘Ronaldo là ngôi sao của những trận đặc biệt’

Sau màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano Ronaldo ở trận Tây Ban Nha, HLV Jose Mourinho không tiếc lời ca ngợi cậu học trò một thời.

Pha sút phạt đẹp mắt lập hat-trick của Ronaldo dưới góc nhìn 3D Cristiano Ronaldo thực hiện cú sút phạt không thể cản phá khiến De Gea chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Đối đầu với Tây Ban Nha, Ronaldo khiến cả thế giới khâm phục khi ghi hattrick, qua đó giúp đội nhà giữ lại một điểm quý giá. CR7 trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hattrick ở các kỳ World Cup, và trở thành cầu thủ thứ 4, nổ súng ở 4 kỳ World Cup liên tiếp.

Trong quá khứ, Mourinho là người hiếm khi ca ngợi cá nhân nào. Nhưng khi chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của cậu học trò cũ ở trận Tây Ban Nha, ông không tiếc lời.

“Tôi ngưỡng mộ một số cầu thủ tuyệt vời trên thế giới này. Ronaldo chính là ví dụ, cậu ấy biết điều đó. Chỉ có một số ít cầu thủ dành cho những trận cầu đặc biệt, và đó là Ronaldo. Cậu ấy biết cách để ghi dấu ở những trận đỉnh cao”, Mourinho chia sẻ với Russia Today.

Mourinho: ‘Ronaldo la ngoi sao cua nhung tran cau dac biet’ anh 1
Cú sút phạt khiến cả thế giới bùng nổ của Cristiano Ronaldo.

Khi Bồ Đào Nha đang bị dẫn 2-3, Ronaldo có cơ hội cuối cùng trên chấm đá phạt. Siêu sao 32 tuổi chuẩn bị kỹ lưỡng ở khâu lấy đà, ngắm bóng, trước khi thực hiện cú sút đưa bóng đi thẳng vào góc cao. De Gea là thủ thành xuất sắc ở khâu phản xạ, nhưng anh hoàn toàn đứng chôn chân.

Tiếp lời, Mourinho khẳng định tầm quan trọng của cú sút này: “Khả năng sút phạt của Ronaldo giai đoạn gần đây giảm xuống rất nhiều. Cậu ấy không đáng sợ như lúc còn ở MU, và giai đoạn đầu khoác áo Real. Vì thế, Ronaldo như bị thách thức, muốn thể hiện bản thân. Ronaldo thực hiện cú sút quá tuyệt, giúp Bồ Đào Nha gỡ lại một điểm quý giá”.

Không chỉ Mourinho, rất nhiều nhân vật đình đám của làng thể thao thế giới lên tiếng chúc mừng Ronaldo sau trận đấu. Trên mạng xã hội, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho biết: “Tôi cảm thấy khó thở sau cú sút phạt của Ronaldo, cậu ấy quá tuyệt vời”.

Huyền thoại Liverpool Jamie Carragher nhận định: “Đó là bàn thắng tuyệt vời nhất mọi thời đại”.

De Gea: ‘Tôi sai, nhưng Ronaldo rất hay ở cú dứt điểm’

Sau trận Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha, thủ thành David De Gea thừa nhận anh mắc sai lầm sơ đẳng. Dù vậy, anh sẵn sàng tiến lên phía trước.

Ronaldo cười tinh quái sau khi đánh lừa trọng tài kiếm quả 11 m

Sau cú ngã khéo léo đánh lừa được trọng tài, đem về quả penalty mở tỷ số cho Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo ngoái lại cười tinh quái với "nạn nhân" - người đồng đội tại Real Madrid.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm