Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho đổ lỗi cho những khoảnh khắc vô lý

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng Chelsea thua theo cách không ngờ tới, bởi ông và học trò từng nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối thủ.

Tổng hợp trận đấu: Porto 2-1 Chelsea Hàng thủ chơi bạc nhược trong khi hàng công thiếu sắc bén, Chelsea của Mourinho đã phải nhận thất bại 1-2 trước Porto.

“Chúng tôi đã xem đi xem lại hàng chục lần các tình huống đá phạt góc của Porto. Tất cả đều sẵn sàng cho việc đối phó với điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải chịu thất bại vì những tình huống như vậy”, vị thuyền trưởng của Chelsea chia sẻ trên BBC.

Theo Mourinho, có thời điểm Chelsea chiếm quyền kiểm soát và tạo ra những cơ hội rõ nét, điển hình là những pha dứt điểm của Fabregas và Pedro. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Premier League lại để thủng lưới trước bởi cú sút của Andre phút 39. Dù Willian gỡ hòa phút 45+2, đội khách vẫn phải chịu cảnh trắng tay sau cú đánh đầu của Maicon ở tình huống phạt góc phút 52.

HLV Mourinho không tin vào cách Chelsea thất bại trên sân của Porto. Ảnh: Getty Images.

“Toàn đội chơi tốt và khao khát tìm kiếm bàn thắng sau khi bị dẫn. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, không hiểu sao Chelsea lại bị trừng phạt bởi hai điều hết sức vô lý. Khi mọi thứ không theo ý mình, đó là điều thất vọng. Các cầu thủ của chúng tôi đã nỗ lực tới cuối trận. Vì thế tôi chẳng có gì để phàn nàn về họ”, Mourinho chia sẻ thêm.

Đây là thất bại thứ 5 của Chelsea ở các trận đấu chính thức mùa này. Theo thống kê, tổng số trận thua sau 11 lần ra sân từ đầu mùa này của “The Blues” còn nhiều hơn cả mùa giải trước. Tại mùa 2014/15, đội quân của huấn luyện viên Jose Mourinho chỉ chịu thua vỏn vẹn 4 lần trên mọi mặt trận.

Dù bại trận, huấn luyện viên Mourinho vẫn tin Chelsea sẽ giành quyền dự vòng đấu loại trực tiếp. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói: “Hiện Chelsea xếp thứ ba với 3 điểm. Sắp tới chúng tôi sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Dinamo Kiev. Tuy nhiên, Chelsea vẫn còn những trận đấu trên sân nhà và tôi tin đội bóng sẽ tận dụng tốt cơ hội để đi tiếp”.

Trong chuyến làm khách tại Porto, những ngôi sao mùa trước như John Terry, Nemanja Matic và Eden Hazard bị đẩy lên ghế dự bị. Khi được hỏi về điều này, Mourinho khẳng định không có bất kỳ mâu thuẫn với cầu thủ nào. Mọi mối quan hệ ở Chelsea hiện tại đều rất tốt. Việc bộ ba nói trên ngồi dự bị đơn thuần là yếu tố chuyên môn.

Porto 2-1 Chelsea: Mourinho thất bại khi trở về quê nhà

Ở trận đấu thuộc lượt thứ hai bảng G Champions League, Porto thắng Chelsea 2-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của đội khách được thực hiện sau pha đá phạt đẹp mắt của Willian.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm