Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jorge Mendes giàu nhất giới đại diện bóng đá năm 2015

Tạp chí tài chính Forbes vừa công bố những người đại diện giàu nhất 2015. Siêu cò Jorge Mendes dẫn đầu danh sách nhờ làm đại cho rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới.

7. Thomas Kroth (14,7 triệu bảng): Cựu tiền vệ 56 tuổi (phải) từng khoác áo Dortmund và đội tuyển Đức. Sau khi giải nghệ năm 1991, Kroth chuyển sang làm môi giới cầu thủ và rất thành công.

Văn phòng đại diện: Pro Profil

Đại diện cho các cầu thủ hiện tại: Manuel Neuer, Aleksander Dragovic, Shinji Kagawa, Sebastian Rode, Jose Holebas.

Tổng giá trị hợp đồng: 146 triệu bảng

Tiền hoa hồng (các khoản thanh toán cho giao dịch thành công): 14,7 triệu bảng.

6. Fernando Felicevich (15 triệu bảng): Felicevich hiện là một trong những người đại diện có uy tín nhất. Các cầu thủ do ông giữ vai trò đại diện đều rất được chú ý kể từ World Cup 2014. Vụ chuyển nhượng Vidal sang Bayern Munich giúp Felicevich nhận được khoản hoa hồng lớn.

Văn phòng đại diện: Fernando Felicevich

Đại diện cho: Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Claudio Bravo, Gary Medel.

Tổng giá trị hợp đồng: 148 triệu bảng

Tiền hoa hồng: 15 triệu bảng

5. Mino Raiola (18,7 triệu bảng): Sir Alex Ferguson đổ lỗi Raiola là nguyên nhân khiến Paul Pogba rời Manchester United năm 2012. Tuy nhiên, siêu đại diện người Hà Lan gốc Italy vẫn là nhân vật được kính trọng trong những năm gần đây.

Văn phòng đại diện: Mino Raoila

Đại diện cho các cầu thủ hiện tại: Paul Pogba, Henrikh Mkitarhyan, Blaise Matuidi, Zlatan Ibrahimovic, Maxwell, Romelu Lukaku, Mario Balotelli.

Tổng giá trị hợp đồng: 186 triệu bảng

Tiền hoa hồng: 18,7 triệu bảng

4. Jose Otin (19,2 triệu bảng): Các hoạt động đàm phán chuyển nhượng cầu thủ của Jose Otin diễn ra chủ yếu ở 5 giải hàng đầu châu Âu. Văn phòng Bahia Internacional của ông chỉ đại diện độc quyền cho các cầu thủ Tây Ban Nha.

Văn phòng đại diện: Bahia Internacional

Đại diện cho các cầu thủ hiện tại: Vitolo, Fernando Torres, Javi Martinez, Jesus Navas, Pedro, Raul Garcia, Nacho Monreal.

Tổng giá trị hợp đồng: 191 triệu bảng

Tiền hoa hồng: 19,2 triệu bảng

3. Volker Struth (27,8 triệu bảng): Struth (thứ 2 từ phải) đại diện cho các tiền vệ hàng đầu nước Đức như Reus, Goetze hay Kroos. Hè vừa qua, Struth gây xôn xao khi cáo buộc HLV Pep Guardiola hủy hoại sự nghiệp của Goetze khi không cho người hùng chung kết World Cup 2014 nhiều cơ hội đá chính.

Văn phòng đại diện: SportsTotal

Đại diện cho các cầu thủ hiện tại: Marco Reus, Mario Goetze, Toni Kroos, Benedikt Howedes, Sidney Sam, Omer Toprak, Gonzalo Castro, Josip Drmic.

Tổng giá trị hợp đồng: 278 triệu bảng

Tiền hoa hồng: 27,8 triệu bảng

2. Jonathan Barnett (28,8 triệu bảng): Siêu đại diện sinh năm 1950 (ngoài cùng bên phải) từng gây sốc trong vụ chuyển nhượng Gareth Bale sang Real năm 2013 với giá 86 triệu bảng (kỷ lục thế giới). Một năm sau ông đưa Luke Shaw từ Southampton tới MU với mức phí 27 triệu bảng.

Văn phòng đại diện: Stellar Group

Đại diện cho các cầu thủ hiện tại: Gareth Bale, Joe Hart, Wojciech Szczesny, Scott Sinclair, Luke Shaw, Rafael, Glen Johnson, Phil Jagielka, Adam Lallana, Ashley Cole, Sylvain Distin, Patrick Roberts, Richard Wright.

Tổng giá trị hợp đồng: 287 triệu bảng

Tiền hoa hồng: 28,8 triệu bảng

1. Jorge Mendes (62,8 triệu bảng): Ngoài HLV Jose Mourinho, siêu cò người Bồ Đào Nha còn đại diện cho rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới. Tổng tiền trong các thương vụ đàm phán thành công lên tới 626,3 triệu bảng, qua đó giúp ông bỏ túi 62,8 triệu bảng tiền hoa hồng.

Văn phòng đại diện: Gestifute International

Đại diện cho các cầu thủ hiện tại: Cristiano Ronaldo, James Rodriguez, Eliaquim Mangala, Pepe, Ricardo Carvalho, Fabio Coentrao, Diego Costa, Thiago Silva, Tiago, Radamel Falcao, Angel Di Maria, David De Gea và HLV Jose Mourinho.

Tổng giá trị hợp đồng: 626,3 triệu bảng

Tiền hoa hồng: 62,8 triệu bảng

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm