Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jordi Alba từ chối giảm lương tại Barca

Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha được cho là cầu thủ duy nhất phản đối ban lãnh đạo, sau khi đội chủ sân Camp Nou có ý định giảm lương một số ngôi sao.

Theo Diario Gol, Barca sẽ xem xét lại mức lương dành cho Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets và Sergi Roberto. Đại diện xứ Catalonia hy vọng có thể thuyết phục họ giảm lương. Tuy nhiên, Alba lại không đồng ý với BLĐ.

Cựu sao Valencia còn hợp đồng với CLB tới năm 2024. Anh nhận mức lương 10 triệu euro/mùa. Với mức lương mới, ngôi sao 31 tuổi có thể chỉ còn nhận 7 triệu euro/mùa. Điều này khiến Alba không hài lòng.

Barca anh 1

Jordi Alba bỏ túi mức lương 10 triệu euro/năm tại Barca. Ảnh: Getty.

Quỹ lương Barca đang phình to, và khiến họ gặp khó trong việc mua sắm. Để chiêu mộ tân binh, đội chủ sân Camp Nou phải bán bớt nhiều ngôi sao hoặc thuyết phục các cầu thủ giảm lương. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Alba từng bày tỏ mong muốn rời Barca. Tuy nhiên, sau khi HLV Ronald Koeman tới, ông thuyết phục thành công cầu thủ này ở lại CLB thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Mundo Deportivo cho biết HLV Koeman cần dọn dẹp đội hình Barca trước tiên. Cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan được cho là không còn cần đến Luis Suarez, Arturo Vidal và Ivan Rakitic, người đã chia tay CLB để chuyển tới Sevilla.

Hiện tại, HLV Koeman muốn chiêu mộ 3 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Đó là một trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. De Telegraaf đưa tin tiền vệ Georginio Wijnaldum của Liverpool nhiều khả năng là bản hợp đồng đầu tiên.

Tiếp theo, HLV Koeman muốn có chữ ký của trung vệ Eric Garcia (Man City), tiền đạo Sadio Mane (Liverpool) hoặc Lautaro Martinez (Inter Milan).

Barca có buổi tập đầu tiên vắng Messi Luis Suarez và Arturo Vidal vẫn xuất hiện dù thuộc diện phải rời Barca, còn Lionel Messi vắng mặt trong bối cảnh anh được cho là nhất quyết ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barca vẫn dùng hình ảnh Messi để quảng cáo áo đấu

Nhiều người hâm mộ cho rằng đội chủ sân Camp Nou không nên sử dụng hình ảnh Lionel Messi cho bất kỳ chiến dịch nào của CLB nữa.

Barca tập quen với tương lai không Messi

Hai buổi tập đầu tiên của Barca dưới thời tân HLV Ronald Koeman được truyền thông Tây Ban Nha mô tả là "mang nhiều tín hiệu tích cực".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm