Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jordan Spieth bứt phá ấn tượng tại Tour Championship

Xuất sắc giành thành tích -4 gậy ở vòng 2, golf thủ số 3 thế giới sáng lại cơ hội soán ngôi Henrik Stenson cùng phần thưởng trị giá 10 triệu USD.

Sau sự khởi đầu có phần chậm chạp tại Tour Championship, giải đấu cuối cùng thuộc hệ thống PGA Tour 2015, Jordan Spieth đã trở lại mạnh mẽ hơn ở vòng 2.
Tài năng trẻ người Mỹ trở thành golf thủ đạt thành tích tốt nhất trong ngày thi đấu thứ hai với -4 gậy nhờ ghi điểm birdie ở các hố 8, 9, 15 và 18.
Golfer số 3 thế giới hiện sở hữu -6 gậy và thu hẹp khoảng cách với người dẫn đầu, Henrik Stenson xuống còn 3 gậy.
Nếu soán ngôi thành công, Spieth sẽ đăng quang FedEX Cup cùng tổng số tiền thưởng lên tới 10 triệu USD.
Trước khi bước vào tranh tài tại Tour Championship, Jason Day nắm trong tay điểm số cao nhất. Tuy nhiên, golf thủ số 1 thế giới lại không thi đấu thành công. 
Sau vòng 2, anh chỉ đạt đủ số gậy tiêu chuẩn (140 gậy) và còn rất ít cơ hội đăng quang FedEx Cup.
Chưa giành danh hiệu nào ở cả 3 giải đấu thuộc FedEx Cup Playoffs đã qua song với việc có mặt trong top 5 (vị trí thứ 4) tay golf giành nhiều điểm nhất, Henrik Stenson đứng trước cơ hội rất lớn lần thứ hai vô địch FedEx Cup.
Năm 2013, tay golf người Thụy Điển cũng lên ngôi tại East Lake (Atlanta, Georgia, Mỹ) sau khi đăng quang Tour Championship.
Đang có được vị trí đồng hạng 5 với thành tích -3 gậy nhưng cơ hội của Rory McIlroy không nhiều do anh chỉ bước vào giải với số điểm ngoài top 5 (thứ 11).
2015 là một năm thi đấu không thành công với ngôi sao người Bắc Ireland. Phong độ trồi sụt cũng khiến anh mất vị trí số 1 thế giới vào tay Jordan Spieth rồi Jason Day.
Bất chấp cơn mưa nặng hạt tại East Lake, hàng nghìn khán giả vẫn có mặt để chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa những golf thủ hàng đầu thế giới.

FedEx Cup hay PGA Tour Playoffs là giải đấu tích lũy điểm của các golf thủ ở các giải thuộc hệ thống PGA Tour trong năm. Những golfer nằm trong top 5 bảng xếp hạng sẽ đoạt FedEx Cup cùng khoản tiền thưởng trị giá 10 triệu USD nếu vô địch giải đấu cuối cùng Tour Championship (chỉ có 30 tay golf có điểm số cao nhất tranh tài). Nếu không có golfer nào trong top 5 vô địch Tour Championship, danh hiệu FedEx Cup sẽ được quyết định bởi điểm số của các tay golf.

Jason Day soán ngôi số 1 thế giới của Rory McIlroy

Chức vô địch BMW Championship giúp golf thủ người Australia vượt qua cả Rory McIlroy lẫn Jordan Spieth để leo lên ngôi số 1 thế giới.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm