Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jordan Spieth áp sát ngôi đầu sau vòng 3 PGA Championship

Phong độ ấn tượng ở 9 hố cuối thuộc vòng 3 giúp golf thủ số 2 thế giới tiến gần hơn tới cơ hội đăng quang tại giải major cuối cùng trong năm.

Quyết tâm trở thành golf thủ thứ hai trong lịch sử đăng quang 3 giải major trong năm sau huyền thoại Ben Hogan (1953), Jordan Spieth nhập cuộc tập trung tại vòng 3.
Tay golf số 2 thế giới không dính bogey nào và tăng tốc ấn tượng trong loạt 9 hố cuối. Anh ghi tới 6 điểm birdie sau những cú gạt ở các hố 11, 12, 13, 16, 17 và 18 để nâng thành tích sau vòng 3 lên thành -13 gậy.
Phong độ ổn định giúp Spieth vươn lên xếp thứ 2 và chỉ còn kém 2 gậy so với người đang dẫn đầu Jason Day.
Với -6 gậy ở vòng 3, Day đang nắm trong tay -15 gậy và đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang một giải major.
Golf thủ người Australia dính 1 double bogey và 2 bogey nhưng kịp ghi 8 birdie và 1 eagle để tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu.
Một pha đánh bóng từ rough của tay golf 27 tuổi.
Trở lại sân Whistling Straits sau khi vòng 2 bị hoãn vì bão, Tiger Woods cũng không thể tránh khỏi viễn cảnh bị cắt loại ở giải major thứ 3 liên tiếp.
Huyền thoại người Mỹ nói lời chia tay giải major cuối cùng trong năm bằng thành tích +4 gậy.
Thi đấu nỗ lực và quyết tâm nhưng cơ hội để Rory McIlroy bảo vệ thành công ngôi vương PGA Championship gần như không còn.
Golf thủ số 1 thế giới chỉ đạt thành tích -4 gậy ở vòng 3 và hiện xếp thứ 17 với -6 gậy, kém người dẫn đầu Jason Day tới 9 gậy.
Cựu golf thủ số 1 thế giới Martin Kaymer lại thi đấu khá thăng hoa. Anh vẫn còn nguyên cơ hội vô địch khi sở hữu -11 gậy.
Justin Rose và Branden Grace đang cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với -12 gậy.
Sau sự khởi đầu ấn tượng ở vòng 1, Dustin Johnson dần sa sút. Với thành tích -9 gậy, anh có lẽ sẽ rất khó để lần đầu tiên giành major.
Khung cảnh rất đẹp tại hồ Michigan giúp các tay golf có thêm niềm cảm hứng trong mỗi cú đánh.

Jordan Spieth tăng tốc, Tiger Woods tiến gần kỷ lục buồn

Trong khi golf thủ số 2 thế giới, Spieth thi đấu ấn tượng, huyền thoại Tiger Woods buộc phải giành thành tích -2 gậy ở 5 hố còn lại để không bị loại sau vòng 2, PGA Championship.

Thành Quảng

Ảnh: Reuters/Getty Images

Bạn có thể quan tâm