Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jordan Spieth tăng tốc, Tiger Woods tiến gần kỷ lục buồn

Trong khi golf thủ số 2 thế giới, Spieth thi đấu ấn tượng, huyền thoại Tiger Woods buộc phải giành thành tích -2 gậy ở 5 hố còn lại để không bị loại sau vòng 2, PGA Championship.

Tiger Woods khởi đầu vòng 2 khá hứa hẹn khi liên tiếp giành điểm birdie ở hố 2 và 3. Tuy nhiên, với việc dính double-bogey ở hố 4 và bogey ở hố 8, cựu golf thủ số 1 thế giới tạm sở hữu thành tích +4 gậy.
Do trời chuyển tối vì ảnh hưởng từ cơn bão ập đến Wisconsin nên Woods chưa thể hoàn tất vòng 2. Golf thủ người Mỹ buộc phải đạt thành tích -2 gậy ở 5 hố (từ14 đến 18) vào ngày hôm sau để không bị loại sớm khỏi PGA Championship.
Nét mặt đượm buồn của Woods trong lúc trò chuyện cùng cựu golfer số 1 thế giới, Martin Kaymer. Với phong độ kém cỏi kể từ đầu năm, ngôi sao 39 tuổi rất có thể sẽ lập kỷ lục buồn, bị cắt loại ở 3 giải major liên tiếp.
Trái ngược với Woods, đàn em Jordan Spieth thi đấu thăng hoa ở ngày thi đấu thứ hai khi chỉ mất 67 gậy để hoàn tất 18 hố.
Với thành tích -6 gậy, Spieth vẫn còn rất nhiều cơ hội trở thành golf thủ thứ hai sau Ben Hogan (1953) vô địch 3 giải major trong cùng một năm.
Trở lại sau chấn thương, Rory McIlroy vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Golfer người Bắc Ireland sớm giành eagle ở hố 2 và birdie ở hố 6 nhưng vẫn chỉ đạt thành tích -2 gậy sau vòng 2.
Nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch PGA Championship, golf thủ số 1 thế giới sẽ phải bứt tốc ở những vòng còn lại.
Dẫn đầu sau vòng 1 với -6 gậy nhưng Dustin Johnson không còn duy trì phong độ ổn định.
Golf thủ nước chủ nhà tụt xuống vị trí thứ 12 với -5 gậy.
Trong khi Jason Day quyết tâm có được danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp khi liên tiếp ghi birdie để sở hữu -9 gậy.
Golf thủ người Australia tạm chia sẻ ngôi đầu cùng đồng hương Matt Jones.
Xếp ở vị trí thứ 3 là niềm hy vọng của nước Anh, Justin Rose với 1 gậy nhiều hơn.

Tiger Woods có nguy cơ bị loại sớm tại PGA Championship

Cựu golf thủ số 1 thế giới thể hiện phong độ kém cỏi tại Whistling Straits và đứng trước nguy cơ lần đầu tiên bị cắt loại ở 3 giải major liên tiếp.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Daily Mail

Bạn có thể quan tâm