Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jordan Pickford đi vào lịch sử bóng đá Anh

Jordan Pickford trở thành người gác đền đầu tiên trong lịch sử ĐT Anh thực hiện cú đá luân lưu ở giải đấu chính thức và thành công.

Thành tích nói trên được Pickford xác lập trong trận đấu tranh giải ba Nations League giữa ĐT Anh và ĐT Thụy Sĩ. Sau 120 phút bất phân thắng bại, hai đội đưa nhau vào loạt luân lưu để tìm ra người thắng cuộc.

ĐT Anh cuối cùng là người giành thắng lợi với tỷ số 6-5. Thủ môn Pickford chơi ấn tượng khi không chỉ cản phá được một cú sút của cầu thủ Thụy Sĩ, mà còn thực hiện thành công lượt sút của mình.

Việc các thủ môn trên thế giới thực hiện các cú sút luân lưu không phải điều xa lạ nhưng lại chưa từng diễn ra ở tuyển Anh khi họ tham dự một giải đấu chính thức. Pickford cũng là thủ môn đầu tiên của tuyển Anh sút thành công một quả đá luân lưu, theo Opta.

nations league anh 1
Pickford ăn mừng khi giúp tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ ở trận tranh hạng ba Nations League. Ảnh: Getty.

Tuyển Anh vẫn được biết đến với thành tích kém cỏi trong các loạt sút luân lưu nhưng kể từ khi HLV Southgate lên nắm quyền, các cầu thủ Anh đã bản lĩnh hơn ở loạt "đấu súng". Loạt luân lưu mới đây trước Thụy Sĩ là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Anh đá thành công tới 6 lần, nếu tính ở các giải đấu chính thức.

Tại World Cup 2018, tuyển Anh cũng đánh bại Colombia trong loạt luân lưu với tỷ số 4-3 để giành quyền vào tứ kết sau đó. 

Không Neymar, Brazil vẫn trút 7 bàn vào lưới Honduras Tuyển Brazil trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Honduras trong trận giao hữu diễn ra tối 9/6. Thắng đậm đối thủ 7-0, "Selecao" tràn đầy tự tin bước vào Copa America 2019.

Sao trẻ Hà Lan sốc với lời đề nghị táo bạo từ Ronaldo

Matthijs De Ligt tiết lộ anh đã nhận được lời khuyên từ đàn anh người Bồ Đào Nha sau trận chung kết Nations League diễn ra rạng sáng 10/6 (giờ Hà Nội).


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm