Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Bồ Đào Nha: 'Chúng tôi là tập thể vững chắc từ 5 năm trước'

Huấn luyện viên Fernando Santos tin rằng thành công của tuyển Bồ Đào Nha gần đây mang đậm dấu ấn tập thể.

Rạng sáng 10/5, tuyển Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch Nations League. Trong trận chung kết, họ đánh bại Hà Lan với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Goncalo Guedes ở phút 60. Như vậy, tuyển Bồ Đào Nha có hai danh hiệu lớn trong 3 năm, gồm Euro và Nations League.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Santos của tuyển Bồ Đào Nha nói: "Cám ơn Chúa khi chúng tôi đã đánh bại được Hà Lan. Đây là chiến công của cả đội. Từ 5 năm trước, tuyển Bồ Đào Nha đã là tập thể vững chắc. Tôi tin những cầu thủ, và biết họ có thể làm được gì".

Bo Dao Nha anh 1
HLV Fernando Santos tin công thức giúp bóng đá Bồ Đào Nha thành công gần đây nằm ở tinh thần tập thể cao. Ảnh: Getty Images.

Cũng theo nhà cầm quân 64 tuổi, chiến thắng hôm nay là nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ. Ông Santos tiết lộ các học trò có niềm tin rất lớn vào chiến thắng. Khi ra sân, tất cả đều tận hiến và tin tưởng sẽ giành được chức vô địch. Chính điều này tạo ra khích lệ tinh thần to lớn cho tuyển Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu cảm thấy rất tự hào. Guedes cho biết tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn xứng đáng trở thành nhà vô địch Nations League, khi họ đã chơi lấn lướt và tạo ra thế trận vượt trội so với Hà Lan.

Mô tả lại khoảnh khắc ghi bàn mang chức vô địch về cho Bồ Đào Nha, Guedes chia sẻ: "Tôi chỉ có vài giây để đưa ra quyết định sẽ làm gì. Thế là tôi chọn giải pháp dứt điểm và thật may mắn khi bóng đã đi vào lưới. Bản thân rất hạnh phúc và tự hào lúc này".

Trong khi đó, Bernardo Silva, người tung ra pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, thổ lộ: "Tôi chẳng nhớ ai đã chuyền cho mình trong tình huống trước đó. Nhưng rồi sau đó tôi nghe Goncalo hét lên: "Bernardo". Vậy là bản thân quyết định chuyền ngược ra phía sau cho cậu ta. Thật may mắn khi pha dứt điểm của Goncalo đã thành bàn".

Nations League là một giải đấu tập hợp 55 quốc gia thuộc UEFA với mong muốn tạo nên những trận cầu đỉnh cao, tạo động lực cho các đội tuyển thi đấu, thay vì những trận giao hữu vô thưởng vô phạt như suốt bao năm qua. Giải đấu này cũng tạo cơ hội cho những quốc gia chưa, hoặc ít có dịp góp mặt ở vòng chung kết Euro, có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan: Ronaldo có danh hiệu thứ 31

Chiến thắng 1-0 trước Hà Lan ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 10/6 giúp tuyển Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch Nations League đầu tiên trong lịch sử.

UEFA Nations League - giải đấu công bằng và hấp dẫn của UEFA

Kết quả bốc thăm đã xác định nhiều cặp đấu hấp dẫn trong lần đầu tiên giải UEFA Nations League được tổ chức. Đây là giải đấu mới, đầy hứa hẹn của Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm