Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Johnny Trí Nguyễn bối rối trước thần tượng

Với Johnny Trí Nguyễn, cuộc gặp gỡ tay đua Scott Redding của đội Honda Gresini tại giải đua MotoGP tại trường đua Sepang Malaysia ngày 26/10 chính là điều anh mong đợi từ lâu.

Chàng tài tử đã không thể kìm được sự vui mừng khi được gặp tận mặt thần tượng.

Johnny chụp hình cùng tay đua Scott Redding

Johnny Trí Nguyễn là một fan cuồng nhiệt cho môn thể thao đua xe phân khối lớn. Hàng năm anh thường xuyên theo dõi những giải đua xe lớn ở Đông Nam Á qua màn ảnh nhỏ. Thần tượng của anh không là ai khác mà chính là tay đua xe Scott Redding của đội đua danh tiếng Honda Gresini. 

Anh chia sẻ những hiểu biết về đội đua yêu thích - cũng là đội đua do nhãn hàng Castrol POWER1 tài trợ từ năm 2003: "Trong giới yêu và chơi xe đua phân khối lớn, không ai là không biết đến cái tên Fausto Gresini, huyền thoại người Ý của làng đua xe mo tô phân khối lớn, 15 lần vô địch thế giới. Sau khi giải nghệ, Gresini đã tuyển chọn ra những tay đua trẻ xuất sắc nhất để có thể kế thừa ông, đội Honda Gresini Racing. Tại MotoGP 2014 năm nay, chàng trai trẻ Scott Redding, 21 tuổi, người Tây Ban Nha, chính là ngôi sao sáng giá của đội".

Scott Redding trên đường đua.

Trước ngày thi đấu, nhãn hàng Castrol POWER1, với tư cách là nhà tài trợ chuyến đi và là nhà cung cấp sản phẩm dầu nhớt cho đội đua Honda Gresini, đã thiết kế một buổi gặp mặt trò chuyện giữa các thành viên của đội và các fan Việt.

Đây chính là cơ hội hiếm có Johnny Trí Nguyễn được trực tiếp trò truyện làm quen với Scott Redding. Bản thân Johnny cũng thừa nhận là đã có phần hồi hộp trước cuộc gặp gỡ giữa 2 người. Anh chia sẻ rằng đã chuẩn bị rất kỹ trước các câu phỏng vấn dành cho Redding, vì bản thân có rất nhiều điều muốn chia sẻ với thần tượng. 

Tại cuộc gặp mặt anh đã mạnh dạn đứng lên hỏi Scott Redding câu hỏi của mình: “Trong các cuộc thi mang tính chất cạnh tranh cao như MotoGP, bên cạnh 2 yếu tố quan trọng là kỹ năng và đồng đội, có 1 yếu tố cũng quan trọng không kém để giành chiến thắng đó là chiến lược. Vậy không biết đội đua Gresini có chiến lược gì cho ngày mai hay không, và nếu có xin anh hãy cho biết đó là chiến lược gì?”.

Johnny hồi hộp khi đưa ra câu hỏi.

Với khả năng tiếng Anh lưu loát của mình, Jonny đã trực tiếp hỏi Scott Redding mà không cần phiên dịch viên. Khi đứng lên trực tiếp hỏi thần tượng, cũng dễ dàng cho người nghe cảm thấy sự hồi hộp của anh qua những cái ngắt ngừng ngắn trong cách diễn đạt. 

Trên vẻ mặt của Scott Redding cũng tỏ ra sự bất ngờ về khả năng tiếng Anh của Johnny, anh trả lời: “Xin cảm ơn bạn về câu hỏi rất thú vị. Chiến lược của chúng tôi tại mỗi vòng đua luôn phải chuẩn bị kĩ càng từ một thời gian dài trước khi vòng đua bắt đầu. Cụ thể chiến lược như thế nào thì tôi xin phép không trả lời. Vì thứ nhất là điều đó là thông tin tuyệt mật của đội, và thứ hai là chiến lược đua cũng chỉ mang tính tương đối mà thôi. Dù bạn có chuẩn bị kĩ càng như thế nào đi nữa thì cũng không thể dự đoán hết được mọi tình huống trên đường đua. Do đó, khi vòng đua đã diễn ra rồi thì vẫn sẽ có những thay đổi dự phòng kịp thời tùy thuộc vào tình hình".

Là những tay đua chuyên nghiệp, khi đang phóng với tốc độ hàng trăm cây số trên giờ, chúng tôi cũng luôn phải tập trung nghe hướng dẫn của đồng đội để biết điều chỉnh đường đua của mình hiệu quả hơn.” - Scott Redding chia sẻ.

Johnny xin chữ ký của Scott Redding.

Sau buổi trò chuyện, dưới sự tài trợ của Castrol, đội Honda Gresini đã thân thiện tiếp đón đoàn Việt Nam tham quan tại garage đội để gặp gỡ làm quen với các tay đua và đội ngũ làm việc của đội. 

Scott Redding cho biết, đây là năm thứ 12 các tay đua Honda Gresini đã sử dụng dầu nhớt Castrol POWER1 -  sản phẩm công nghệ cao sử dụng công thức "phát huy sức mạnh động cơ”. Hãng này đã nghiên cứu và tạo ra một loại nhớt đặc biệt phù hợp với điều kiện vận hành khắc nghiệt của một giải đua MotoGP. Castrol là hãng tiên phong mang công nghệ nhớt của cuộc đua MotoGP lên các sản phẩm thương mại với loại nhớt Castrol POWER1. Sản phẩm chuyên biệt dành cho xe gắn máy, đặc biệt là xe đua được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích cảm giác lướt nhẹ, vút nhanh; giúp nhớt luân chuyển nhanh và làm giảm lực cản bên trong động cơ, hỗ trợ xe tăng tốc vượt trội khi vừa nhích nhẹ tay ga; đã góp phần giúp đội Honda Gresini hoàn thành xuất sắc vòng đua 17 đầy thách thức và kịch tính.

Johnny chụp ảnh lưu niệm vào ngày diễn ra trận đua MotoGP tại đường đua Sepang.

Các bạn yêu xe có thể cập nhật thông tin về giải đua và theo chân nhóm Johnny Trí Nguyễn trong hành trình MotoGP tại fanpage.

Tư liệu: Castrol

Bạn có thể quan tâm