Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Johnny Depp và ngã rẽ ở tuổi 59

Trong số năm chuyên gia truyền thông được NBC News mời đến, có đến ba người cho rằng Johnny Depp vẫn còn cơ hội lấy lại tiếng tăm của mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Ngay sau khi Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard ngày 1/6, nam diễn viên nói trong một tuyên bố rằng anh cảm thấy như thể "bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc đời cho tôi".

Câu hỏi đặt ra là liệu quyết định của bồi thẩm đoàn có giúp anh lấy lại sự nghiệp ở Hollywood? Theo suy nghĩ của một số chuyên gia quan hệ công chúng, điều đó có thể được xem xét.

Trong cuộc trò chuyện với NBC News, ba chuyên gia truyền thông về khủng hoảng và PR cho biết họ cảm thấy tự tin rằng sự nghiệp diễn xuất trên màn ảnh rộng của Depp trở lại đúng hướng.

Hai chuyên gia khác lại tỏ ra hoài nghi và chỉ ra rằng tầm vóc của Depp trong ngành giải trí đã bị giảm sút trước khi phiên tòa bắt đầu diễn ra. Thậm chí có một bộ phận khán giả vẫn tin rằng Depp đã bạo hành vợ cũ suốt nhiều năm dù bồi thẩm đoàn ra phán quyết thế nào.

su nghiep cua Johnny Depp sau khi thang kien anh 1

Người hâm mộ của Johnny Depp vui mừng sau khi Johnny Depp được tuyên bố thắng kiện. Ảnh: AP.

Quá khứ của Depp ảnh hưởng ít nhiều

Howard Breuer, Giám đốc điều hành của Newsroom Public Relations, một công ty có trụ sở tại Los Angeles, cho biết ông nghĩ những người trong ngành sẽ chịu khó tiếp cận với Johnny Depp nhưng theo hướng cảnh giác.

“Tôi chắc chắn rằng sẽ có một số nhà sản xuất ở Hollywood thận trọng. Vì họ nghĩ rằng vẫn còn nhiều người tin Amber Heard nói sự thật. Họ sẽ thật cẩn thận”, Breuer nói.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Depp từng được coi là ngôi sao ăn khách, nổi tiếng nhất là vai diễn thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sức hút thương mại của anh ấy bắt đầu giảm xuống.

Trong phiên tòa, Depp làm chứng rằng anh không khác gì mất hết mọi thứ sau khi Heard có bài luận trên Washington Post và tự nhận mình là người nổi tiếng bị lạm dụng gia đình.

Mặc dù bài luận không đề cập đến tên Depp, các luật sư của nam diễn viên cho biết nó gián tiếp đề cập đến những cáo buộc mà Heard đưa ra chống lại anh trong cuộc ly hôn năm 2016.

su nghiep cua Johnny Depp sau khi thang kien anh 2

Luật sư của Johnny Depp là Camille Vasquez và Ben Chew được tung hô bên ngoài tòa án quận Fairfax. Ảnh: AP.

"Nó có ảnh hưởng gì đến tôi không à? Tôi sẽ giải thích cho bạn theo cách này: Bất kể kết quả của phiên tòa này như thế nào, lần thứ hai các cáo buộc chống lại tôi xuất hiện thì tôi đã thua cuộc", Depp nói trong lúc xuất hiện trên bục cho lời khai.

Bồi thẩm đoàn nhất trí rằng Heard không thể chứng minh những cáo buộc của cô chống lại Depp. Điều này đồng nghĩa với việc những tuyên bố lạm dụng của Heard trong bài báo năm 2018 của mình là sai.

Bồi thẩm đoàn gồm bảy người tại tòa án Quận Fairfax, Virginia đã trao cho Depp 15 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại trong vụ kiện. Quyết định của bồi thẩm đoàn đã minh oan cho Depp. Trước đó, anh thua kiện tờ The Sun ở Anh và bị gắn mác kẻ đánh vợ.

Sau vụ kiện, Depp bị buộc yêu cầu rời khỏi loạt phim Fantastic Beasts. Kể từ đó, nam diễn viên xuất hiện trong ít nhất bốn tác phẩm có doanh thu thấp, không thể nào so với thành công phòng vé như Cướp biển vùng Caribbean hay các tựa phim được đánh giá cao như Ed Wood hoặc Donnie Brasco.

Johnny Depp có thể khôi phục địa vị ngôi sao

Theo NBC News, Depp có thể dễ dàng lấy lại hào quang. David E. Johnson, CEO của Strategic Vision PR Group có trụ sở tại Atlanta, nói: “Tôi nghĩ anh ấy sẽ lấy lại danh tiếng ngôi sao tại Hollywood. Đơn giản một điều là anh ấy đã thắng trước tòa án dư luận", Johnson đề cập đến sự ủng hộ của khán giả dành cho Depp.

Chuyên gia truyền thông cho rằng Hollywood giờ đây không xem Johnny Depp là người bạo lực như nhiều năm trước. Các chuyên gia truyền thông sẽ nhìn Depp bằng con mắt khác, một ngôi sao có nhiều khả năng kiếm tiền.

Ryan McCormick, đồng sáng lập Goldman McCormick PR, một công ty có trụ sở tại New York, đồng ý với quan điểm này. Ông nói rằng quá khứ của Depp bị phơi bày nhưng phán quyết tại tòa án hiện tại rất có lợi cho nam diễn viên.

"Điều đó giúp Depp khôi phục danh tiếng sau một chặng đường dài", McCormick nói.

Mark Goldman, một lãnh đạo khác của Goldman McCormick PR, cho biết phiên tòa được truyền hình trực tuyến trong một tháng qua khiến Depp được ủng hộ nhiệt tình. Họ muốn xem Depp sẽ làm gì tiếp theo sau những phiên tòa nhiều cảm xúc từ căng thẳng đến những lời khai hài hước.

"Thực tế là có nhiều người đã không hoàn thành việc của mình. Họ theo dõi phiên tòa cả ngày và suốt mọi ngày", Goldman nói.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng Johnny Depp khó được tiếp nhận hơn xưa vì quá khứ lạm dụng rượu và ma túy, việc gọi vợ bằng ngôn từ thù địch bị phơi bày.

Breuer, Giám đốc điều hành của Newsroom Public Relations, cho biết ông kỳ vọng rằng Depp kiếm được công việc sau vụ án. Nhưng ông cho rằng thương hiệu của Depp có thể hơi bị "nhuộm đen", xấu đi trong mắt công chúng, nhất là với Cướp biển vùng Caribbean và loạt phim do công ty Disney sở hữu.

Breuer nói Depp sẽ cố gắng trở lại trong một bộ phim có đề tài lạc quan hơn để dần chiếm lại cảm tình từ đại đa số khán giả.

Và theo chuyên gia, bất kể phán quyết của bồi thẩm đoàn tại tòa án Fairfax, Virginia hay sự ủng hộ của những người hâm mộ Depp, sẽ luôn có những người - bao gồm nhiều phụ nữ - định kiến rằng anh là kẻ bạo hành gia đình và không quan tâm đến việc xem nam diễn viên đóng phim.

"Không chỉ là vấn đề mà bồi thẩm đoàn đã quyết định, nếu có rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ theo dõi phiên tòa này và tin rằng bồi thẩm đoàn đã sai, Depp phải làm gì để thay đổi điều đó? Thật ra chẳng có điều gì khác ngoài việc đợi mọi thứ lắng xuống", Breuer nói.

Eden Gillott, Chủ tịch của Gillott Communications, một công ty truyền thông về khủng hoảng đại diện cho các doanh nghiệp, vận động viên và người nổi tiếng, nói rằng Depp dường như kiệt sức khi phiên tòa kết thúc.

Cô đặt câu hỏi liệu nam diễn viên có quan tâm đến việc quay trở lại phim trường bom tấn hoặc các dự án có kinh phí lớn hay không. "Liệu Depp có lập tức trở lại điện ảnh?", Gillott hỏi một cách khoa trương.

Trong tuyên bố gửi đến truyền thông sau khi tòa ra tuyên bố anh thắng kiện, Johnny Depp nói: "Điều tốt nhất vẫn chưa đến nhưng tôi tin rằng một chương mới đã bắt đầu".

Amber Heard kháng cáo

Sau khi bị xử thua kiện Johnny Depp, Amber Heard nói phán quyết trên khiến cô đau lòng và thất vọng. Nữ diễn viên cùng đội ngũ pháp lý đang lên kế hoạch kháng cáo.

Điều gì xảy ra nếu Amber Heard hoặc Johnny Depp thua vụ kiện phỉ báng?

Nếu thua kiện, cả Amber Heard và Johnny Depp đều không phải ngồi tù vì đây chỉ là vụ án dân sự.

Những bộ phim đáng xem về vượt ngục

Vượt ngục là đề tài được nhiều nhà làm phim lựa chọn nhưng để gây ấn tượng thực sự chỉ có một vài tác phẩm, và quen thuộc nhất với khán giả Việt là "Prison Break".

Hoài Vỹ

Bạn có thể quan tâm