Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

John Terry và Ashley Cole - Chốt chặn khó thay thế của ĐT Anh

Bầy sư tử may mắn không phải nhận trận thua trước Ukraine sau màn trình diễn khá tồi tệ trên sân Wembley. Thiếu vắng hai hậu vệ hàng đầu trong đội hình gồm Terry và Cole, hàng thủ Tam sư đã mất đi những chốt chặn đáng tin cậy nhất.

John Terry và Ashley Cole - Chốt chặn khó thay thế của ĐT Anh

Bầy sư tử may mắn không phải nhận trận thua trước Ukraine sau màn trình diễn khá tồi tệ trên sân Wembley. Thiếu vắng hai hậu vệ hàng đầu trong đội hình gồm Terry và Cole, hàng thủ Tam sư đã mất đi những chốt chặn đáng tin cậy nhất.

Cầu thủ đóng thế gây thất vọng

Trước khi bước vào trận gặp Ukraine, ban lãnh đạo ĐT Anh không nghĩ đội nhà sẽ phải trải qua 90 phút toát mồ hôi trước Ukraine. Nhưng diễn biến trên sân cho thấy Bầy sư tử không mạnh như nhận định của nhiều người khi yếu cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Hình ảnh các chân sút thi đấu rời rạc và không có mối liên hệ với nhau trên sân phản ánh lối chơi của ĐT Anh phụ thuộc quá nhiều vào một vài ngôi sao.

Leighton Baines chưa đáp ứng được sự kỳ vọng

Trên hàng công, Defoe không đủ tài năng và tố chất để lĩnh ấn tiên phong thay Wayne Rooney. Sau hai trận liên tiếp được bố trí chơi cao nhất, tiền đạo của Tottenham bộc lộ khá nhiều điểm hạn chế khi không có được tốc độ và những pha xử lí mang tính đột biến. Trong khi đó, Welbeck chưa tạo được dấu ấn kể từ khi có mặt trên sân. Pha bóng dẫn đến đội nhà được hưởng cú sút 11m có công của tiền đạo 21 tuổi này, nhưng may mắn là yếu tố nổi bật trong bàn thắng gỡ hòa của Tam sư, bởi hậu vệ của Ukraine đã vô tình để bóng chạm tay.

Cơn đau đầu của HLV Hodgson chưa dứt

Đáng thất vọng nhất trong trận này là phong độ nghèo nàn của các hậu vệ. HLV Roy Hodgson đã tin tưởng vào Jagielka và Baines, nhưng các học trò đã đem đến cho nhà cầm quân 65 tuổi này sự chán nản. Trong đó, hậu vệ trái của Everton là cầu thủ khiến ban huấn luyện và người hâm mộ hụt hẫng nhất. Được ra sân trong đội hình chính của ĐT Anh, nhưng Baines đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm với HLV Hodgson.

Trong 73 phút có mặt trên sân và trước khi nhường vị trí cho Bertrand, cầu thủ đang thuộc biên chế của Everton không có được những pha tham gia hỗ trợ tấn công. Ở trận này, Baines chỉ chú trọng tập trung vào việc phòng thủ, nhưng hậu vệ 27 tuổi này cũng không quá xuất sắc. Điều đó giải thích tại sao Baines chỉ đóng vai trò kép phụ cho Ashley Cole ở ĐT Anh. Không những thế, vị trí siêu dự bị của cầu thủ sinh năm 1984 cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng, bởi ngôi sao trẻ Bertrand thi đấu ngày một trưởng thành và sẵn sàng thay vị trí của Ashley Cole ở Chelsea và trong màu áo Tam sư.

 

 John Terry và Ashley Cole là những chốt chặn không thể thay thế

Một cầu thủ khác của Everton cũng được kỳ vọng rất nhiều là Jagielka, nhưng khả năng cầu thủ 30 tuổi này chiếm vị trí của John Terry ở ĐT Anh vẫn còn rất xa vời. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Jagielka không thể hiện được khả năng chọn vị trí và phối hợp với Lescott. Đây là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng thủ của ĐT Anh ở trận tiếp đón Ukraine.

Những pha tấn công của đội khách đều hướng vào vị trí của Jagielka. Nếu may mắn hơn trong tình huống dứt điểm ở phút 29, bàn thắng đã đến với ĐT Ukraine khi Garmash thoải mái đệm bóng đi vọt xà ngang. Ở trận này, hàng thủ Tam sư phải nhờ đến sự hỗ trợ rất lớn của các tiền vệ. Trong nhiều tình huống, Lampard và Gerrard đã phải lùi về quá sâu để cản phá những đợt tấn công của đội khách.

Màn trình diễn yếu kém của hai cầu thủ đóng thế Jagielka và Baines giúp người hâm mộ nhận ra sự ảnh hưởng quá lớn của Terry và Ashley Cole. Thiếu vắng hai ngôi sao đang khoác áo Chelsea, hệ thống phòng ngự mắc nhiều sai lầm khiến Tam sư suýt chút nữa phải trả giá đắt. Trận đấu khó khăn trước ĐT Ukraine cho thấy HLV Hodgson vẫn còn quá nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình và lối chơi cho ĐT Anh.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm