Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

John Terry chỉ trích Kepa sau tình huống chống đối HLV Sarri

Ở trận đấu giữa Chelsea - Man City vào tối 24/2, tình huống hy hữu xảy ra khi Kepa quyết không rời sân. Theo John Terry, đó là hành động không thể chấp nhận được.

HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.

Trước khi bước vào loạt sút luân lưu 11 m của trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, huấn luyện viên (HLV) Maurizio Sarri muốn đưa Caballero - thủ môn dày dặn kinh nghiệm bắt penalty và từng có thâm niên khoác áo Manchester City - vào sân thay Kepa. Dẫu vậy, thủ môn đắt giá nhất thế giới từ chối rời khung thành.

Chia sẻ với Goal, cựu trung vệ John Terry tức giận với hành động của đàn em. “Tình huống đó vô tình đẩy HLV Sarri vào thế khó khăn. Tôi ngạc nhiên khi ông ấy không chạy vào sân để kéo Kepa ra ngoài. Nếu là HLV, tôi sẽ hành động quyết liệt. Đó là điểm đen trong ngày thi đấu tốt của Chelsea”, Terry bày tỏ.

John Terry chi trich Kepa sau tinh huong chong doi HLV Sarri anh 1
Kepa quyết ở lại sân dù HLV Sarri đã ra quyết định thay người.

Terry tiếp lời: “Bạn phải rời sân ngay lập tức nếu số áo của mình xuất hiện trên bảng điện tử thay người. Trong tương lai, không loại trừ khả năng các cầu thủ sẽ học theo hành động này. Khi HLV ra quyết định, bạn cần tôn trọng. Cầu thủ luôn khao khát chiến đấu, nhưng họ phải hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ đến đâu”.

Ở khu vực kỹ thuật, hành động thiếu chuyên nghiệp của Kepa khiến HLV Sarri nổi nóng. Ông ném mạnh chai nước và có ý định rời khỏi sân Wembley. Nhưng khi trả lời họp báo, HLV Sarri vẫn bảo vệ học trò và khẳng định đó chỉ là hiểu lầm giữa ông và Kepa.

John Terry chi trich Kepa sau tinh huong chong doi HLV Sarri anh 2
Sau tình huống ở Wembley, Kepa bị chỉ trích kịch liệt.

Terry kết luận: “Sarri chủ động bảo vệ học trò. Sẽ rất thú vị khi xem Kepa có ra sân ở trận tiếp theo hay không. Nếu có mặt ở phòng thay đồ Chelsea sau trận chung kết, điều mà tôi kỳ vọng là Sarri đến giải quyết tình huống ngay lập tức”.

Trong loạt sút luân lưu 11 m, Kepa một lần cản phá thành công cú dứt điểm của Leroy Sane. Dù vậy, Chelsea vẫn là đội thua cuộc vì các cú sút hỏng ăn của Jorginho và David Luiz.

John Terry chi trich Kepa sau tinh huong chong doi HLV Sarri anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

Kepa giải thích hành động chống đối HLV Sarri

Thủ môn người Tây Ban Nha lý giải việc từ chối ra sân khi HLV Sarri định thay thế anh bằng lão tướng Caballero trước loạt sút luân lưu 11 m ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Viết Tuệ

ẢNh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm