Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sarri nói gì khi bị học trò công khai chống đối?

HLV người Italy khẳng định những gì diễn ra trên sân chỉ là sự hiểu lầm, đồng thời cho biết vẫn đang kiểm soát tình hình phòng thay đồ tại sân Stamford Bridge.

HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.

Tình huống hy hữu xảy ra trước loạt sút luân lưu 11 m trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh giữa Man City và Chelsea. HLV Maurizio Sarri muốn thực hiện quyền thay người để đưa Caballero - lão tướng dày dặn kinh nghiệm bắt penalty vào sân thay Kepa. Tuy nhiên, thủ môn đắt giá nhất thế giới đã kiên quyết từ chối ra sân.

Chứng kiến sự ngoan cố của học trò, HLV Sarri bực tức và bỏ vào đường hầm. Phát biểu với truyền thông, vị thuyền trưởng của Chelsea cho biết tất cả chỉ là sự hiểu lầm: "Tôi nghĩ Kepa đã bị chuột rút và muốn tung Caballero vào sân, nhưng cậu ấy ra dấu vẫn ổn và có thể tiếp tục thi đấu".

Kepa chong doi Sarri anh 1
Kepa công khai chống lại quyết định của HLV Sarri.

Khi được hỏi về tình huống bỏ vào đường hầm, HLV Sarri cho biết: "Lúc đó, tôi chỉ cần sự yên tĩnh".

"Kepa cũng nói với tôi rằng cậu ấy không có vấn đề về thể chất. Điều này đúng. Tuy nhiên, cậu ấy đã sai khi tự mình quyết định", chiến lược gia người Italy nói thêm.

Trong loạt sút luân lưu 11 m, Kepa cản được cú sút của Leroy Sane, nhưng Chelsea vẫn để thua Man City 3-4 khi lần lượt Jorginho và David Luiz đá hỏng. 

Dù sao với hành động của mình, thủ môn của "The Blues" cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích. "Tôi chưa thấy điều gì tương tự trong quá khứ. Tại sao cầu thủ lại dám từ chối quyết định thay người của HLV? Kepa xứng đáng bị sa thải", chuyên gia Chris Sutton gay gắt.

Kepa chong doi Sarri anh 2

HLV Sarri khẳng định vẫn đang làm chủ phòng thay đồ Chelsea.

"Sarri - một người đàn ông dường như chết tại Stamford Bridge vẫn có thể dùng chút quyền lực nhỏ bé còn lại để đẩy Kepa lên ghế dự bị, ít nhất cho đến khi ông bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải", chuyên gia Carl Makham nhận định.

Ngay cả John Terry, huyền thoại của Chelsea cũng bày tỏ sự không hài lòng với hành động của Kepa: "Nếu số áo của bạn xuất hiện trên bảng thay người, hãy tôn trọng nó dù chỉ một chút".

Highlights League Cup 2019: Chelsea 0-0 Man City (pen: 3-4) Cầm hòa Man City suốt 120 phút thi đấu, song thầy trò HLV Maurizio Sarri phải chấp nhận nhìn đối thủ nâng cúp sau khi thua ở loạt sút luân lưu 11 m diễn ra vào rạng sáng 25/2.

Đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu, Man City vô địch League Cup 2019

Bất phân thắng bại trong 120 phút, Man City và Chelsea trải qua 30 phút hiệp phụ cùng loạt sút luân lưu căng thẳng để quyết định chức vô địch. Và Man City là đội giành chiến thắng.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm