Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joe Hart dùng cả tay chân để cứu thua

Torino chỉ tìm được trận hòa 2-2 trước AC Milan hôm 17/1, thế nhưng màn trình diễn của thủ thành Joe Hart đã nhận được rất nhiều lời khen.

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 1
"Ông có đang xem Joe Hart thi đấu không, Pep Guardiola?". Báo The Sun mở đầu bài tường thuật trận hòa 2-2 giữa Torino và AC Milan thuộc vòng 20 Serie A.

 

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 2
Cách viết này bóng gió Pep Guardiola, HLV của Man City và cũng là người ruồng bỏ Joe Hart để thay bằng Claudio Bravo, thực sự phí phạm một tài năng.

 

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 3
Trên sân Stadio Olimpico Grande Torino, Joe Hart thi đấu rất tốt với 6 pha cứu thua. 

 

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 4
Trước đó vài ngày, Hart từng dính một chấn thương đầu cũng trong trận gặp AC Milan cách đây vài ngày thuộc cúp Quốc gia Italy. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến màn trình diễn thủ môn 29 tuổi.

 

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 5
Tình huống đáng chú ý nhất cho thấy Joe Hart thi đấu rất nổi bật là pha bóng dùng cả tay lẫn chân để cố gắng ngăn cản một bàn thua. Theo đó, Hart có tới ba pha cản phá liên tiếp trước những cú dứt điểm của các cầu thủ AC Milan vào hiệp 2.

 

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 6
Đầu tiên, anh dùng tay trái để cứu thua trước pha đệm bóng cận thành của Bertolaci.
Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 7
Tiếp theo đó, cựu sao Man City nỗ lực dùng chân phá bóng trong cú đá bồi tiếp theo.Tới pha dứt điểm thứ ba sau đó, Hart vẫn cản phá thành công. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng ở tình huống thủ thành người Anh dùng chân cứu thua, bóng đã đi qua vạch vôi và bàn thắng được tính cho AC Milan.

 

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 8
Trận này, Torino để đối thủ cầm hòa 2-2 trong thế dẫn trước 2 bàn. Đây là kết quả rất tiếc nuối khi Joe Hart và các đồng đội thi đấu rất nỗ lực. 

 

Joe Hart dung ca tay lan chan de cuu thua anh 9
Nhưng dù sao màn trình diễn của Joe Hart đã để lại dấu ấn đậm nét với người hâm mộ Torino. Từ nước Anh, nhiều chuyên gia tin Man City nên gọi lại thủ thành này. Giới chuyên môn còn lên tiếng khuyên Liverpool sớm mang Joe Hart về sân Anfield.

 

Highlights Torino 2-2 AC Milan Torino để Milan cầm hòa trong thế dẫn trước 2 bàn, thế nhưng thủ thành Joe Hart đã chơi rất hay trong 90 phút.




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm