Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joao Felix vượt Sancho trong cuộc bình chọn Golden Boy

Tiền vệ Joao Felix vinh dự đoạt giải Golden Boy 2019 sau khi vượt qua nhiều tài năng trẻ sáng giá khác như Jadon Sancho, Erling Braut Haaland.

Tối 27/11 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Golden Boy 2019 gọi tên Joao Felix là người chiến thắng. Giải thưởng này được bình chọn bởi 40 nhà báo thể thao. Theo Goal, Felix nhận lượng phiếu bầu vượt trội so với ứng cử viên nặng ký Sancho. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ tiếp theo khoác áo Atletico Madrid nhận giải này, sau Sergio Aguero năm 2007.

“Tôi muốn cảm hơn ban tổ chức giải thưởng Golden Boy. Tôi tự hào khi trở thành cầu thủ thứ 2 của Atletico từng nhận giải này. Tôi cũng muốn cảm ơn Benfica, đặc biệt là HLV Bruno Lage vì những gì ông làm cho tôi, ngoài ra là sự ủng hộ của gia đình”, Felix phát biểu khi được vinh danh.

golden boy anh 1
Felix được xem là truyền nhân của Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha.

Sancho trải qua năm thăng hoa cùng Borussia Dortmund, song không thể chiến thắng như kỳ vọng từ truyền thông Anh. Kai Havertz, sao trẻ người Đức, về thứ 3 ở giải Golden Boy 2019. Hai vị trí còn lại trong top 5 là Haaland (Salzburg) và Matthijs de Ligt (Juventus). De Ligt là người chiến thắng ở giải Golden Boy 2018.

Mùa giải 2018/19, Felix chơi 43 trận trên mọi đấu trường cho Benfica, ghi 20 bàn. Anh rời quê hương khoác áo Atletico ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 với giá trị 126 triệu euro. Felix là cái tên được HLV Diego Simeone đặt niềm tin sẽ thay thế Antoine Griezmann.

Felix đã chơi 9 trận tại La Liga mùa giải 2019/20 cho Atletico, ghi 2 bàn và thực hiện một pha kiến tạo. Cristiano Ronaldo từng đánh giá: “Felix có đủ phẩm chất để trở thành ngôi sao. Vấn đề của cậu ấy chỉ là cần thêm thời gian để hoàn thiện kỹ năng”.

Vì sao 'bé hạt tiêu' Joao Felix có giá đến 142 triệu USD? Mới chỉ ra mắt làng bóng hơn 10 tháng nhưng Joao Felix đã khiến cả châu Âu trầm trồ. Anh là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Atletico Madrid với 142 triệu USD.

Ronaldo bị CĐV mỉa mai sau trận đấu của Juventus

Trong trận đấu giữa Juventus và Atletico Madrid rạng sáng 27/11, Cristiano Ronaldo chơi trọn vẹn 90 phút, nhưng không để lại dấu ấn. Điều đó khiến anh bị các cổ động viên mỉa mai.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm