Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập thành tích đáng nể ở Champions League

Siêu sao người Bồ Đào Nha lập thêm cột mốc khó quên trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao khi có 175 lần ra sân ở cúp châu Âu.

Với việc có tên ở đội hình xuất phát của Juventus trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid rạng sáng nay 27/11, Cristiano Ronaldo 175 lần ra sân ở các giải đấu cúp châu Âu. 

Trước đó, CR7 chia sẻ cột mốc này với huyền thoại người Italy Paolo Maldini (cùng 174 trận). Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất ở đấu trường châu lục, sau huyền thoại Iker Casillas (188 trận).

Ronaldo vuot Maldini anh 1
Ronaldo là một trong số những cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Champions League. Ảnh: B/R.

Với thể trạng hiện tại, Ronaldo sẽ còn tiếp tục ra sân ở Champions League cho Juventus. Phá kỷ lục của người đồng đội cũ Casillas chỉ còn là vấn đề thời gian với thủ quân tuyển quốc gia Bồ Đào nha.

Sau 2 lần liên tiếp bị thay ra nghỉ giữa trận, Ronaldo được HLV Maurizio Sarri trao cơ hội thi đấu trọn 90 phút trước Atletico Madrid. Thể trạng chưa thực sự sung mãn khiến cầu thủ sinh năm 1985 không để lại nhiều dấu ấn trước hàng thủ đội bóng đến từ La Liga.

Trong 90 phút có mặt trên sân, Ronaldo tung một cú dứt điểm, thực hiện 2 pha qua người thành công. Cựu sao Real Madrid hoạt động khá rộng và liên tục lùi sâu về sân nhà để hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Với 3 điểm giành được trước Atletico Madrid, Ronaldo cùng đồng đội có 13 điểm sau 5 lượt trận và chắc chắn bước vào vòng 16 đội Champions League với vị thế của đội dẫn đầu bảng D. Trong khi đó, Atletico Madrid với 7 điểm sẽ phải căng sức ở lượt cuối để bảo toàn tấm vé đi tiếp khỏi sự nhòm ngó của Leverkusen (6 điểm).

Ronaldo vuot Maldini anh 2
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.

Ronaldo chơi trọn 90 phút trong trận thắng Atletico Madrid

Siêu sao người Bồ Đào Nha trở lại sau chấn thương và cùng chủ nhà Juventus giành thắng lợi 1-0 trước Atletico Madrid rạng sáng 27/11.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm