Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jo Kwon chia sẻ về giới tính thật

Trong buổi phỏng vấn mới nhất, cựu thành viên 2AM đã đưa ra những thông điệp truyền cảm hứng tới cộng đồng LGBT.

Trong cuộc phỏng vấn với Newsis, nam ca sĩ Jo Kwon đã chia sẻ về bản dạng giới tính cá nhân và cách Bang Si Hyuk, Giám đốc điều hành BigHit Entertainment, chấp nhận con người của anh.

Cựu thành viên 2AM thừa nhận anh là người vô tính, giữ quan điểm trung lập về giới tính.

“Phi giới tính là vũ khí của tôi. Trước đây, tôi rất sợ hình tượng trung tính. Nếu mọi người nói tôi giống con gái, tôi sẽ giả vờ điều đó không đúng. Nhưng bây giờ, tôi cảm thấy như vậy là bình thường. Nếu mọi người nói tôi giống Choi Ji Woo hay Taeyeon, tôi vẫn cảm thấy ổn”, Jo Kwon trả lời Newsis.

Jo Kwon vo tinh anh 1

Jo Kwon là người vô tính. Ảnh: Allkpop.

Nam ca sĩ nói thêm: “Tôi phải chấp nhận con người của mình. Tôi có một vũ khí giúp bản thân tiếp tục phát triển lâu dài, đi trước kỷ nguyên phi giới tính”.

Jo Kwon bắt đầu ăn mặc giống con gái kể từ khi phát hành album solo Animal vào năm 2012. Trong vở nhạc kịch Jamie gần đây, Jo Kwon cũng đóng vai một người chuyển giới, song nhận về nhiều sự chỉ trích.

“Vở nhạc kịch có nhân vật chuyển giới. Có những chàng trai mang trong mình nữ tính. Có những cô gái mang trong mình nam tính. Đàn ông cũng quan tâm đến cái đẹp. Có lẽ Jamie sẽ được nhiều khán giả đón nhận với tư tưởng cởi mở trong tương lai”, Jo Kwon bộc bạch.

Jo Kwon vo tinh anh 2

Jo Kwon trong vở nhạc kịch Jamie. Ảnh: Allkpop.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Jo Kwon kể thêm về cách Bang Si Hyuk ủng hộ phong cách của nam ca sĩ, thậm chí còn tặng anh đôi giày cao gót.

“Bang Si Hyuk hỏi tôi có muốn quảng bá theo hướng thương mại hay thực hiện concept mà tôi theo đuổi. Tôi trả lời rằng tôi muốn làm những gì bản thân cảm thấy thoải mái, giống Lady Gaga”, Jo Kwon chia sẻ.

Nam ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn tới nhóm nhạc BTS và thành viên J-Hope vì đã giới thiệu ca khúc Animal: “Tôi được hưởng lợi rất nhiều từ BTS và cũng rất vui vì Animal được công chúng đón nhận”.

“Tôi cảm thấy tự hào khi đọc những bình luận như ‘Tôi rất vui vì sống cùng thời đại với Jo Kwon’ hoặc ‘Tôi rất vui khi thấy Jo Kwon trong vai Jamie’", cựu thành viên 2AM nói thêm.

Jo Kwon cũng chia sẻ mẹ của anh luôn ủng hộ những gì anh làm. Bà đến xem buổi biểu diễn Jamie và đã khóc sau khi vở kịch kết thúc.

“Mẹ buồn ngay từ cảnh đầu tiên. Sau khi Jamie biến thành Nanana, bà cảm thấy rất đau lòng vì thấy khán giả phản đối", Jo Kwon cho biết.

Jo Kwon kết thúc buổi phỏng vấn bằng cách so sánh bản thân giữa lúc trước và sau khi thừa nhận bản dạng giới.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Khi 20 tuổi, tôi sống để thỏa mãn con mắt của người khác, cho dù đó là với 2AM hay trên các chương trình tạp kỹ. Giờ đây bước vào tuổi 30, tôi rất biết ơn vì đã có thể làm những gì mình muốn và kể những câu chuyện với tư cách là Jo Kwon”.

Anh cũng lên tiếng cho những người thuộc cộng đồng LGBT: “Ngoại hình của mỗi người và cách họ sống là khác nhau, không có luật quy định phụ nữ phải để tóc dài hoặc đàn ông không được trang điểm. Phụ nữ không nhất thiết phải đi giày cao gót và nam giới không bắt buộc phải đi giày bóng đá”.

Ca sĩ Hàn thừa nhận là người không có giới tính

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Jo Kwon thừa nhận anh là người "không giới tính".

G-Dragon và loạt sao Hàn phá vỡ khoảng cách giới tính qua thời trang

G-Dragon, Jo Kwon... thường gây chú ý khi không ngại mặc trang phục dành cho nữ giới.

Nam ca sĩ Hàn không ngại đi giày cao gót, đánh son hồng nữ tính

Jo Kwon khiến người hâm mộ thích thú khi xuất hiện với diện mạo điệu đà trên sân khấu và tạp chí.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm