Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

JBL ra mắt loa Pulse 4 và Flip 5, đạt chuẩn chống nước IPX7

JBL mang đến thị trường loa di động chống nước 2 sản phẩm mới là Pulse 4 và JBL Flip 5, hứa hẹn khuấy động các buổi dã ngoại, pool party và nhiều hoạt động giải trí ngoài trời khác

Xét về ngoại hình, Flip 5 gần như kế thừa toàn bộ kiểu dáng thiết kế của người tiền nhiệm với hình trụ tròn quen thuộc. Thiết kế màng vải chống thấm nước bảo vệ loa bao phủ phần lớn diện tích khối trụ, vẫn là kiểu bố trí các nút chức năng ở mặt sau.

Riêng Pulse 4 lại được JBL khá ưu ái trong việc thay đổi kiểu dáng sản phẩm. Thay vì dành một phần diện tích trên thân loa cho việc bố trí màng bảo vệ loa thành phần bên trong, JBL đã thay thế toàn bộ diện tích bề mặt khối trụ tròn của Pulse 4 bằng màn hình LED, cùng khả năng hiển thị hàng loạt chế độ ánh sáng bắt mắt.

Hiện tại, Pulse 4 có 2 tùy chọn màu sắc là trắng và đen. Riêng mẫu loa Flip 5, JBL mang đến cho người dùng lựa chọn lên đến 10 màu sắc gồm: Cát biển, vàng mù tạc, hồng phấn, xám đá, xanh mòng két, đỏ rực, xanh biển, đen, trắng thép và xanh lá đậm.

Nhờ ứng dụng thiết kế dạng trụ tròn, cộng với kiểu driver đặc biệt bên trong, cả Pulse 4 và Flip 5 có khả năng tái tạo không gian âm thanh 360 độ. Bộ đôi loa di động thế hệ mới của JBL cũng được nâng cấp lên cổng sạc USB-C, giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc pin.

Thời gian dùng pin khi nghe nhạc qua kết nối Bluetooth của Pulse 4 và Flip 5 cũng được đảm bảo ở mức 12 giờ chỉ với một lần sạc. So với các mẫu loa từng giới thiệu, 2 thiết bị này cũng có khả năng kết nối thêm nhiều loa cùng loại khác, để tạo nên một không gian giải trí sôi động, âm thanh nổi hơn.

JBL anh 3

JBL khẳng định người dùng có thể kết nối cùng lúc đến 100 mẫu loa di động của hãng, được kích hoạt tính năng PartyBoost.

Tuy nhiên, tính năng này trên Pulse 4 và Flip 5 đã được JBL nâng cấp lên một phiên bản mới hơn, mang tên PartyBoost, đồng nghĩa với việc người dùng có thể kết nối thêm nhiều mẫu loa thế hệ mới của JBL.

Pulse 4 và Flip 5 đều hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Bluetooth 4.2, đi kèm những profile giúp truyền tải âm thanh chất lượng từ các nguồn phát không dây. Pulse 4 được nhà sản xuất tăng cường khả năng kết nối Bluetooth lên 2 smartphone hoặc tablet cùng lúc. Trong khi đó, Flip 5 vẫn hỗ trợ khả năng đàm thoại, cho phép người dùng nhận các cuộc gọi chất lượng cao đến từ smartphone với một nút nhấn.

Về chất âm, bộ đôi đều được nhà sản xuất nâng cấp so với những người tiền nhiệm. Nếu so sánh JBL Pulse 4 với mẫu loa di động Pulse 3 từng giới thiệu, chất lượng âm thanh của phiên bản mới không hề kém cạnh. Cụ thể, Pulse 4 mang đến cho người nghe chất âm cân bằng, không hề bị o ép quá mức về chất âm trầm như một số dòng loa party khác trên thị trường.

Dù sở hữu ngoại hình nhỏ, Pulse 4 cho chất lượng nốt trầm đủ sức “nhấn chìm” các thính giả trong không gian giải trí gia đình nhỏ. Độ lớn âm thanh của Pulse 4 cũng hoàn toàn phù hợp cho những buổi vui chơi dã ngoại.

Với Pulse 4, ngoài trải nghiệm nghe, người dùng còn có thể đắm mình vào không gian giải trí, bởi khả năng tự do tùy chỉnh màu sắc và hiệu ứng trình diễn của màn hình LED trên thân loa. Loa còn trang bị tính năng “lắc lên nào”, giúp người dùng dễ dàng kết nối với các mẫu loa Pulse 4 khác và đồng bộ màu sắc, hiệu ứng trình diễn chỉ bằng một cú lắc nhẹ loa.

Nếu so với các sản phẩm loa di động có kích thước tương đồng, chất lượng nốt trầm của Flip 5 sâu, kiểm soát tốt tương đương. Flip 5 không chỉ phù hợp với âm nhạc hàng ngày, mà còn ổn cho cả nhu cầu nghe các chương trình phát thanh hiện đại như podcast.

JBL anh 4

JBL Flip 5 và Pulse 4 không còn sự hiện diện của ngõ vào âm thanh 3,5 mm như các phiên bản trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có duy nhất tùy chọn nghe nhạc qua Bluetooth với đôi loa di động thế hệ mới này.

Nhìn chung, những cải tiến về chất lượng âm thanh, âm lượng giúp Flip 5 và Pulse 4 trở thành lựa chọn đáng quan tâm với người dùng, không chỉ nhu cầu giải trí trong gia đình, mà còn cả những buổi tiệc ngoài trời.

Bên cạnh đó, với khả năng trình diễn hiệu ứng ánh sáng hòa vào từng cung bậc cảm xúc giải trí, Pulse 4 hứa hẹn là sự kết hợp giữa trải nghiệm thính giác và thị giác cho người dùng.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm