Vào năm 1945, kỹ sư trẻ gốc Mỹ James Bullough Lasing đã rời bỏ công việc hiện tại để theo đuổi ước mơ xây dựng một thương hiệu âm thanh của riêng mình. Một năm sau, ông cho ra đời công ty sản xuất thiết bị âm thanh mang tên JBL (viết tắt của James Bullough Lasing). Hành trình của JBL bắt đầu từ đây.
Hành trình trở thành biểu tượng âm thanh của JBL
Ra mắt vào thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp âm thanh, khi phim câm dần kết thúc để nhường chỗ cho những bộ phim kèm âm thanh, JBL đã cho ra đời những dòng loa cho rạp chiếu phim. Trong suốt 20 năm sau đó, JBL dần khẳng định được vị thế trong lòng các tín đồ âm thanh bằng những sản phẩm đa dạng, với chất âm trầm đặc trưng.
Vào cuối những năm 90, JBL bắt đầu thâm nhập cuộc sống giới trẻ thông qua những chiếc loa và tai nghe tiêu dùng, phù hợp cho mục đích cá nhân và gia đình. Từ khi bắt đầu sản xuất các sản phẩm tiêu dùng, JBL luôn tập trung một mục tiêu: Tái tạo chính xác các cung bậc của âm thanh.
L100 - cặp loa bán chạy nhất mọi thời đại của JBL dù đã ra đời hơn 50 năm. |
Với nhiều cách khác nhau, JBL đã tạo nên được những sản phẩm đặc trưng với thiết kế thanh lịch, đầy tính thẩm mỹ cùng âm thanh chuẩn sắc, sống động.
Con đường đốn tim giới trẻ
Bằng sự sáng tạo trong công nghệ âm thanh và thiết kế sản phẩm, những chiếc tai nghe và loa JBL dần trở thành một biểu tượng để giới trẻ thể hiện cá tính. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một cô gái năng động khoác lên mình chiếc tai nghe bluetooth Live 200BT sành điệu, hay một anh chàng dancer khoác lên vai chiếc loa Boombox cool ngầu.
Thông qua các sản phẩm của mình, JBL dần khẳng định vị trí không chỉ đối với giới mộ điệu, mà còn với những bạn trẻ yêu âm nhạc. Chất âm bass trầm đặc trưng của JBL Signature Sound cũng là một trong những điểm đặc biệt khiến cho các tín đồ đam mê âm nhạc “chỉ cần nghe là biết âm thanh được phát ra từ JBL”.
JBL chiếm một vị trí không nhỏ trong lòng bạn trẻ yêu nhạc. |
Không chỉ dừng lại ở thiết kế bắt mắt hay chất lượng âm thanh, JBL còn khẳng định thương hiệu bằng những giá trị mang lại cho giới trẻ. Từ những buổi biểu diễn phòng trà nhỏ, buổi hoà nhạc của các ca sĩ nổi tiếng cho đến lễ hội âm nhạc JBL Sound Fest, thương hiệu JBL đều tạo cơ hội và nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người có thể theo đuổi đam mê âm nhạc, chứng minh rằng âm nhạc giúp kết nối mọi người.
Nữ ca sĩ Demi Lovato tại lễ hội âm nhạc “JBL Sound Fest”. Nguồn: Just Jared. |
Khác với hình ảnh những chiếc loa thùng của năm “một ngàn chín trăm hồi đó”, từ khi trở lại thị trường Việt Nam, JBL đã thay đổi màu sắc với những thiết kế hiện đại, tiện dụng cùng sự phát triển không ngừng về mặt công nghệ. Ngày càng nhiều người biết đến và sử dụng các sản phẩm của JBL trong các trải nghiệm âm nhạc của bản thân hay các buổi tiệc sôi động.
JBL mang màu sắc hiện đại, hợp với cá tính người trẻ. |
Không dừng lại ở đó, tất cả người dùng JBL đều có cá tính và đam mê độc đáo về âm nhạc và nghệ thuật. Vì vậy đối với thế hệ trẻ, JBL không chỉ là những sản phẩm tai nghe hay loa đơn thuần, mà còn là biểu tượng để khẳng định bản sắc và tình yêu âm nhạc.
Khẳng định bản sắc và tình yêu âm nhạc với loa JBL. |
Nhiều tín đồ yêu âm nhạc tại Việt Nam đã chia sẻ mong muốn được đồng hành cùng JBL, cùng JBL xây dựng cộng đồng cũng như sân chơi âm nhạc, để ngày càng nhiều những tài năng trẻ có cơ hội thể hiện mình hơn nữa.
JBL luôn tạo ra những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời để mang đến những điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Từ những sự kiện huyền thoại như Woodstock và các buổi hoà nhạc tại quảng trường Madison Square Garden, đến những buổi thi đấu tại sân vận động Yankee, hay chuyến đi dã ngoại vào cuối tuần… tại bất cứ nơi đâu, JBL cũng luôn nâng cao trải nghiệm âm nhạc của bạn bằng các công nghệ âm thanh đã giành được nhiều giải thưởng danh giá. Với hơn 60 năm nghiên cứu và phát triển, JBL không chỉ khẳng định mình với giới mộ điệu chuyên nghiệp, mà còn giúp bạn tận hưởng được mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm và thương hiệu tại fanpage JBL Vietnam.