Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Javi Martinez chính thức gia nhập Bayern Munich

Tiền vệ 23 tuổi này đã chính thức ký hợp đồng 5 năm với đội bóng xứ Bavaria sau khi giải quyết xong các vấn đề về pháp lý và thuế.

Javi Martinez chính thức gia nhập Bayern Munich

Tiền vệ 23 tuổi này đã chính thức ký hợp đồng 5 năm với đội bóng xứ Bavaria sau khi giải quyết xong các vấn đề về pháp lý và thuế.

Để có được Javi Martinez, Bayern Munich đã phải chi ra 40 triệu euro để giải phóng hợp đồng từ CLB Athletic Bilbao của Tây Ban Nha.

Mới 23 tuổi nhưng Martinez đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010, EURO 2012

Cầu thủ có mặt trong đội hình Tây Ban Nha vô địch EURO 2012 được hàng loạt các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu săn đón trong suốt mùa hè, trong đó Bayern Munich và Man City là tích cực nhất. Tuy nhiên, phía CLB chủ quản của Martinez là Athletic Bilbao không chịu bán anh với giá thấp hơn 40 triệu euro, bằng với điều khoản giải phóng hợp đồng. Chính điều đó đã khiến Man City chùn bước rút lui. Trong khi đó, Bayern Munich vẫn rất kiên trì theo đuổi thương vụ này và cuối cùng đã chiêu mộ được cầu thủ mà mình cần bổ sung khi thị trường chuyển nhượng mùa hè còn 1 ngày nữa là đóng cửa.

Phát biểu sau khi đến Bayern Munich, Martinez cho biết: “Chơi ở đây là giấc mơ của tôi. Bayern là một trong những CLB mạnh nhất ở châu Âu và thế giới. Tôi hy vọng sẽ cùng họ đoạt được nhiều danh hiệu”. Trong khi đó, giám đốc của Bayern, Karl Heinz Rummenigge khẳng định Martinez đã đồng ý giảm lương để được chơi cho Bayern Munich từ mùa bóng tới.

Javi Martinez trưởng thành từ lò đào tạo của Osasuna. Anh gia nhập đội bóng chủ sân San Mames từ năm 2006 với giá 6 triệu euro khi mới 17 tuổi. Mùa giải trước anh đã chơi rất hay giúp Athletic Bilbao vào chung kết UEFA Cup cũng như Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Martinez là cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự và trung vệ. Đây cũng là 2 vị trí mà Bayern yếu nhất. Vì thế, anh là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng của Đức. Trước Javi Martinez, Bayern đã chiêu mộ một loạt các cầu thủ chất lượng là trung vệ Dante, tiền vệ Shaqiri cũng như 2 tiền đạo Mandzukic và Pizzaro.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm