Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Januzaj sẽ là ‘Ronaldo mới’ của M.U?

Daily Mail vừa đưa ra một thống kê cho thấy tài năng trẻ Adnan Januzaj rất có thể sẽ trở thành “Cristiano Ronaldo mới” tại Old Trafford.

Sẽ là quá sớm để khẳng định Januzaj sẽ trở thành “Ronaldo mới” ở Old Trafford. Tuy nhiên, với bảng thống kê mà Daily Mail vừa công bố, người hâm mộ Quỷ đỏ có quyền tin rằng trong tương lai không xa, một siêu sao thế giới sẽ xuất hiện tại Nhà hát của những giấc mơ.

Messi, Ronaldo sát cánh trong đội hình tiêu biểu La Liga

Với những đóng góp to lớn cho đội bóng của mình, bộ ba tiền đạo Messi, Ronaldo và Costa xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu La Liga mùa này.

Trong bảng thống kê mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, tài năng trẻ người Bỉ có rất nhiều điểm tương đồng với tuyển thủ Bồ Đào Nha. Chẳng hạn như số bàn thắng của cả hai cho Quỷ đỏ là ngang nhau, 4 bàn. Về số lần kiến tạo, CR7 nhỉnh hơn Januzaj (4 so với 3). Trong khi số phút thi đấu của cả hai là xấp xỉ nhau (Ronaldo: 1548; Januzaj: 1550).

Giữa Januzaj và Ronaldo có rất nhiều điểm giống nhau. Ảnh: Daily Mail.

Về số lần chuyền bóng và phạt góc, Ronaldo vượt trội so với Januzaj (167-91). Tuy vậy, về tỉ lệ thành công, tài năng trẻ người Bỉ lại tốt hơn hẳn so với đàn anh đang khoác áo Real Madrid (31%-20%). Kỹ năng rê dắt bóng cũng vậy. Ronaldo trội hơn hẳn đàn em người Bỉ (171-114), nhưng về chất lượng thì Januzaj lại tốt hơn (43%-33,3%).

Ngoài những con số thống kê, lối chơi của Januzaj cũng có nhiều nét giống Ronaldo. Đây không phải điều khó hiểu khi tiền vệ trẻ của M.U từng tiết lộ anh thường xuyên học hỏi lối chơi cũng như việc tập luyện của siêu sao người Bồ Đào Nha. Điều này phần nào chứng tỏ tài năng 19 tuổi đang rất nỗ lực để biến mình thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

“Tôi thường xuyên xem Ronaldo thi đấu và cố gắng làm những gì mà anh ấy thể hiện. CR7 là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Những màn trình diễn của anh ấy trong màu áo M.U cũng như Real Madrid mang đến cho tôi sự hứng thú cao độ. Tôi cũng học cả cách tập luyện trong phòng gym của Ronaldo, nhờ đó tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn rất nhiều so với hồi đầu khoác áo M.U”, Januzaj chia sẻ trên tạp chí Inside United.

Thống kê cụ thể về mùa giải đầu tiên của Januzaj và Ronaldo ở Old Trafford.
Thống kê cụ thể về mùa giải đầu tiên của Januzaj và Ronaldo ở Old Trafford.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm