Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jamie Vardy giành danh hiệu 'Cầu thủ hay nhất mùa' của FWA

Chiều 2/5 (giờ Việt Nam), Hiệp hội các cây bút thể thao nước Anh (FWA) đã công bố người giành chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu "Cầu thủ hay nhất mùa 2015-16".

Theo đó, chân sút 29 tuổi Jamie Vardy vinh dự nhận được giải thưởng cao quý sau khi đánh bại hai người đồng đội Riyad Mahrez và N'Golo Kante ở Leicester. Tháng trước, Riyad Mahrez giành giải "Cầu thủ hay nhất năm" của Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA). Anh vượt qua những ứng viên nặng ký khác như N'Golo Kante, Jamie Vardy, Harry Kane, Dimitri Payet và Mesut Oezil.

Mùa này, Vardy sắm vai cỗ máy ghi bàn lợi hại cho Leicester. Anh đã có 22 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, qua đó, góp công không nhỏ đưa đội bóng tiến sát danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Lúc này, Leicester sẽ trở thành ông vua mới trên xứ sở sương mù nếu Tottenham không thể hạ được Chelsea ở trận đấu muộn của vòng 36 diễn ra rạng sáng 3/5.

Vardy la cau thu hay nhat mua anh 1
Jamie Vardy trở thành cầu thủ đầu tiên của Leicester giành giải Cầu thủ hay nhất mùa. Ảnh: Getty Images.

Jamie Vardy cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của "The Foxes", biệt danh của Leicester, có vinh dự nhận giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa" của FWA.

Chia sẻ với báo chí, tay săn bàn người Anh nói: "Thật là một vinh dự lớn lao khi giành được giải thưởng danh giá này, cũng như khắc tên vào lịch sử cùng những cầu thủ từng nhận danh hiệu này trước đó. Xin cảm ơn Hiệp hội các cây bút thể thao nước Anh".

Theo báo điện tử Goal , có tổng cộng 7 cầu thủ của Leicester được đề cử trong danh sách giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa" của FWA, bao gồm Danny Drinkwater, Danny Simpson, Wes Morgan, Kasper Schmeichel, Jamie Vardy, Riyad Mahrez và N'Golo Kante.

Ngoài ra, Vardy cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn đến các đồng đội, người được tin rằng trở thành nguồn cảm hứng to lớn với anh, các cổ động viên và ê-kíp huấn luyện đã giúp bản thân nhận được giải thưởng. Theo mũi nhọn này, điểm tựa của Leicester là tinh thần thi đấu đồng đội, không phải nỗ lực cá nhân.

Sau cùng, Vardy cũng hứa hẹn sẽ bùng nổ trên đất Pháp khi cùng tuyển Anh tham dự EURO 2016 hè này.

Danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của FWA là sự kiện thường niên được dành để tôn vinh cá nhân thi đấu xuất sắc trong mùa bóng tại Anh. Nó được ra đời từ mùa 1947-48. Thống kê cho thấy có 8 cầu thủ từng giành giải thưởng này hai lần trở lên. Thierry Henry là cầu thủ thắng giải nhiều nhất, với 3 lần trong 4 mùa giải.

Tiêu chí thắng giải dựa trên số phiếu bình chọn của hơn 400 nhà báo bóng đá thuộc Hiệp hội các cây bút thể thao nước Anh. Năm ngoái, Eden Hazard của Chelsea được vinh danh.

Barca của ngày kia và Leicester hôm nay

Sự thay đổi của bóng đá diễn ra song song với dòng chảy thời gian. Hôm nay, một triết lý có thể thống trị toàn cầu. Nhưng vào ngày kia, nó trở thành dĩ vãng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm