Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James: 'Tôi không muốn trả đũa, nhưng sẽ cố đưa Bayern vào chung kết'

Trước trận đại chiến với Real Madrid rạng sáng mai, cầu thủ đang thuộc biên chế đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tuyên bố sẽ “công tư phân minh” khi thi đấu trên sân Bernabeu.

Real Madrid vs Bayern Munich: Tất cả chống lại ‘Hùm xám’ Những con số thống kê trước đại chiến ở lượt về bán kết Champions League cho thấy cả lịch sử lẫn hiện tại đều không ủng hộ Bayern giành chiến thắng trước Real Madrid.

Đã một năm kể từ lần cuối James Rodriguez bước chân ra thảm cỏ Bernabeu. Rạng sáng 2/5, cầu thủ này sẽ có lần đầu tiên trở lại khi đối đầu với đội bóng chủ quản của mình trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich.

Bị đẩy đi một cách không thương tiếc, song khi trả lời họp báo trước trận đấu, cầu thủ người Colombia cho rằng anh không hề có ý định trả đũa mà chỉ muốn cùng Bayern tiến vào trận chung kết được tổ chức tại Kiev.

Rodriguez muon dua Bayern vao chung ket anh 1
Tiền vệ người Colombia trở thành trụ cột của "Hùm xám" ở mùa này. Ảnh: Getty Images.

James chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi được trở lại Bernabeu sau một năm. Đây là nhà của tôi với những cảm xúc thật đẹp. Tôi không phải chứng minh bất cứ điều gì cho ai cả, tôi không muốn trả đũa mà đơn thuần chỉ muốn góp mặt ở trận chung kết mà thôi”.

Tiền vệ đang thi đấu cho Bayern Munich cũng khẳng định anh sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới Real để thể hiện sự biết ơn và tôn trọng. Ngoài ra, trước những tin đồn về việc bất hòa với HLV Zinedine Zidane ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ này cũng đính chính rằng anh hoàn toàn không có vấn đề gì với ông thầy người Pháp mà chỉ muốn “được ra sân mỗi tuần”.

James Rodriguez đang thi đấu mùa giải đầu tiên cho nhà vô địch nước Đức sau khi ký một thỏa thuận cho mượn có thời hạn 2 năm. Tại đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes, tiền vệ này bộc lộ được những phẩm chất siêu sao và trở thành mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa của "Hùm xám" xứ Bavaria.

Rodriguez muon dua Bayern vao chung ket anh 2
Khi còn ở Real Madrid, James thường xuyên phải làm quen với băng ghế dự bị vì không phù hợp với chiến thuật của HLV Zidane. Ảnh: Getty Images.

Mùa này, James ra sân tổng cộng 31 trận và ghi được 6 bàn thắng với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 91%. Ở trận lượt đi với Real Madrid, anh là cầu thủ đã có đường chọc khe tinh tế cho Joshua Kimmich băng xuống sút tung lưới Keylor Navas.

Chia sẻ về tương lai của mình, James Roriguez bày tỏ: “Tôi đang rất hạnh phúc tại đây. Trước mắt mục tiêu của tôi là thắng trận đấu này và chơi một kỳ World Cup thật tốt. Sau đó, chúng ta sẽ thấy nếu có điều gì xảy ra”.

Với chấn thương của Arjen Robben ở trận lượt đi, gần như chắc chắn James Rodriguez sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Jupp Heynckes. Tiền vệ người Colombia là cầu thủ đa năng, có thể chơi ở vị trí hộ công, tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm.

Trong khi đó, phía Real Madrid cũng đang bị tổn thất nặng nề về mặt lực lượng khi hai trụ cột và Isco và Carvajal vắng mặt. Lucas Vazquez được cho là sẽ trám vào vị trí hậu vệ phải mà Carvajal để lại. Đây sẽ trở thành mắt xích yếu nhất để thầy trò Jupp Heynckes khai thác.

Nếu như James ghi bàn trong trận đấu này và giúp Bayern đi tiếp, hẳn HLV Zinedine Zidane sẽ rất hối hận vì quyết định “thả hổ về rừng” của mình.

Ronaldo 'béo': Cầu thủ nào của Bayern cũng có thể làm tổn thương Real

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo nhận định đội bóng cũ Real Madrid sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn trong cuộc tiếp đón Bayern Munich lúc 1h45 ngày 2/5.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm