Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez tăng giá phi mã, tiến gần Messi, CR7

James Rodriguez đang thực sự trở thành hiện tượng sau những màn trình diễn chói sáng ở World Cup 2014. Dưới đây là những điều bạn cần biết về cầu thủ này.

Làm cha từ tuổi 19, lấy em gái đồng đội

Vợ của James Rodriguez tên là Daniela Ospina Ramirez. Bạn có thấy cái tên này quen quen? Đúng vậy, Ospina chính là người hùng của ĐT Colombia với những pha cản phá xuất thần ở kỳ World Cup này.

James Rodriguez đã lấy em gái của đồng đội Ospina khi anh mới 19 tuổi (khi ấy, Daniela Ospina 18 tuổi). Daniela Ospina hiện là VĐV bóng chuyền có tiếng ở Colombia. Hai người đã có với nhau công chúa xinh xắn mang tên Salome.

James Rodriguez được xem là cầu thủ khá “ngoan”. Anh ít khi tụ tập chơi bời đàn đúm mà thường dành nhiều thời gian cho gia đình.

Gia đình có truyền thống chơi bóng

Cha của James Rodriguez, ông James Wilson từng là thành viên của đội trẻ Colombia. Ông chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 1985-1992 trong màu áo của những CLB Clubs Independiente Medellín, Cúcuta Deportivo và Deportes Tolima.

Chú của James Rodriguez, ông Antonio Rodríguez cũng chơi bóng chuyên nghiệp tại Medellín nhưng đã bị bắn chết trong những năm 1990.

Kiểu ăn mừng đặc biệt

Có một điều ít ai biết rằng, mỗi khi ghi bàn thắng James Rodriguez thường hôn lên cánh tay của mình, nơi anh xăm tên cô công chúa, Salome.

16 tuổi ghi bàn từ chấm phạt góc

Ở tuổi 16, khi khoác áo Banfield (Argentina), James Rodriguez đã lập siêu phẩm từ chấm phạt góc.

21 tuổi, giá 45 triệu euro

James Rodriguez từng tỏa sáng rực rỡ ở Porto và nhận được sự theo đuổi của nhiều “ông lớn” châu Âu. Tuy nhiên, cuối cùng, Monaco đã thắng thế khi chấp nhận bỏ ra 45 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ mới bước sang tuổi 21.

Giá tăng phi mã

Mới đây, James Rodriguez đã thổ lộ ước mơ được khoác áo Real Madrid hoặc Barcelona nhưng có lẽ, ở thời điểm này, hai “ông lớn” này sẽ phải chi không dưới 60 triệu euro để sở hữu cầu thủ này.

Theo tờ Daily Mail, James Rodriguez sẽ sớm trở thành ngôi sao mới của bóng đá thế giới, sánh ngang Messi và Ronaldo.

Uruguay 0-2 Colombia (KT): Rodriguez vượt mặt Messi, Neymar

Colombia đánh bại Uruguay 2-0 nhờ cú đúp của Rodriguez. Sau 4 trận ở World Cup 2014, anh vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 pha lập công, nhiều hơn Messi, Neymar 1 bàn.

http://bongdaso.com/Hi%E1%BB%87n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-James-Rodriguez-v%C3%A0-nh%E1%BB%AFng-%C4%91i%E1%BB%81u-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt-_Art_137951.aspx

Theo Minh Anh/Bóng đá số

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm