Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Harden và những sao bóng rổ bị căm ghét nhất

Rời bỏ đội bóng đã gắn bó trong thời gian dài hay máu lửa quá mức cần thiết là một trong số ít những lý do khiến James Harden và nhiều sao bóng rổ bị người hâm mộ căm ghét.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 1

Sự căm ghét mà nhiều người hâm mộ dành cho James Harden đến từ phong cách thi đấu đầy mưu mẹo và toan tính. Siêu sao của Houston Rockets từng được đánh giá có khả năng tấn công hay nhất mọi người đại. "Các bạn có thể bàn luận việc James Harden có phải là cầu thủ tấn công hay nhất lịch sử hay không. Có rất nhiều cách để đánh giá, nhưng cậu ta chắc chắn xứng đáng và đang ở đẳng cấp không một ai so được trong lịch sử", ESPN dẫn lời Giám đốc điều hành Daryl Morey của Rockets.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 2

Thông thường nếu như không thể ngăn cản một cầu thủ tấn công quá giỏi, thì nhiều người chọn cách phạm lỗi hoặc tranh chấp mạnh bạo để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, cách thức này gần như không có tác dụng với Harden. Siêu sao 30 tuổi là bậc thầy câu lỗi với người phòng ngự. Thống kê từ NBA.com chỉ ra Harden là cầu thủ có số cú ném phạt nhiều nhất mỗi mùa giải trong gần 10 năm qua. Chính phong cách chơi bóng đầy mưu mẹo khiến Harden trở thành cầu thủ bóng rổ bị ghét bậc nhất trong lịch sử.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 3

Từ cầu thủ được yêu mến, Kevin Durant trở thành cái gai trong mắt của nhiều người hâm mộ, truyền thông và người đồng đội từng rất thân thiết là Russell Westbrook. Việc rời bỏ Oklahoma City Thunder để chuyển sang đội bóng đang thống trị NBA ở thời điểm đó là Golden State Warriors, khiến Durant nhận vô số chỉ trích. Nhiều chuyên gia từng phân tích việc cầu thủ hàng đầu như Durant gia nhập Warriors khiến giải đấu mất cân bằng trầm trọng. Durant giành 2 chức vô địch và nhận 2 danh hiệu Finals MVP (cầu thủ hay nhất loạt trận chung kết) trong 3 năm ở Warriors.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 4

Durant vẫn luôn phải nhận những tiếng "boo" lớn từ người hâm mộ khi trở về thi đấu ở sân Chesapeake Energy Arena để đối đầu đội bóng cũ Thunder - nơi từng gắn bó trong 8 năm. Không dừng lại ở đó, việc bị phát hiện sử dụng tài khoản ảo trên mạng xã hội để tranh cãi với người hâm mộ khiến Durant càng bị căm ghét hơn. Thậm chí, người hâm mộ từng phát hiện Durant dùng tài khoản cá nhân bày tỏ cảm xúc "thích" bài viết tiêu cực về người đồng đội cũ Westbrook.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 5

Từng có lúc LeBron James là sự lựa chọn tuyệt đối cho danh hiệu cầu thủ bị ghét nhất ở NBA. Những tin đồn về quyền lực ở các đội bóng cũng khiến LeBron trở nên bị căm ghét hơn. LeBron được cho lấn át HLV và gây ảnh hưởng đến quyết định xây dựng ở các đội bóng từng thi đấu. Điều này khiến một bộ phận người hâm mộ mỉa mai LeBron với các biệt danh "LeGM" và "LeCoach".

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 6

Trước Durant, LeBron cũng bị chỉ trích rất nhiều vì gia nhập Miami Heat. LeBron cùng Dwyane Wade và Chris Bosh dẫn dắt Heat trở thành thế lực hàng đầu NBA để giành 2 chức vô địch trong 4 năm. Đây được cho là khởi nguyên khiến LeBron sở hữu lượng anti-fan đông đảo. Ngoài ra, việc được truyền thông tung hô quá nhiều trong suốt 17 năm qua khiến khiến LeBron luôn là một trong những cầu thủ bóng rổ bị căm ghét nhất thế giới.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 7

Stephen Curry sở hữu lượng fan đông đảo trên toàn thế giới nhờ phong cách chơi bóng thiên về những cú ném 3 điểm. Thậm chí, Curry được xem là người thay đổi xu hướng của bóng rổ kể từ sau chức vô địch đầu tiên cùng Warriors vào năm 2015. Điều này cũng gây tiêu cực với phong trào bóng rổ ở nhiều nơi trên thế giới khi có không ít người chơi lạm dụng những cú ném 3 điểm một cách vô tội vạ. Người ta bắt đầu hướng sự chỉ trích và xem Curry là nguyên nhân chính.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 8

Dù vậy, Curry còn tạo ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Warriors ở nhiều khía cạnh, ngoài những cú ném 3 điểm. Phần lớn người hâm mộ vẫn chỉ chú ý đến khả năng ném 3 điểm, mà bỏ quên những tố chất khác của Curry. Phong cách ăn mừng cầu kỳ, đôi khi thái quá hướng về phía đối thủ cũng là điều khiến nhiều người hâm mộ không thích ở Curry.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 9

Dù không phải là ngôi sao hàng đầu ở NBA, Draymond Green vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng ở Warriors. Cầu thủ 30 tuổi được xem là mắt xích quan trọng giúp hệ thống chiến thuật của Warriors có thể vận hành trơn tru. Tuy nhiên, phong cách thi đấu đầy tiểu xảo và những phát ngôn tự tin thái quá khiến Green thu về lượng lớn anti-fan. Từ pha đá chân vào hạ bộ của trung phong Steven Adams, những vụ ẩu đả với cầu thủ đội bạn cho đến việc lăng mạ một cách thậm tệ Durant khiến người hâm mộ chưa bao giờ có cái nhìn thiện cảm về Green.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 10

Vụ lùm xùm giữa Green và Durant từng tốn không ít "giấy mực" của báo giới trong suốt thời gian dài. Durant dù là cầu thủ bị ghét bậc nhất ở NBA, nhưng đồng thời cũng sở hữu lượng fan đông đảo trên toàn thế giới. Sau sự cố với Durant, số lượng người hâm mộ căm ghét Green ngày càng đông hơn.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 11

Russell Westbrook là cầu thủ tiếp theo sở hữu lượng anti-fan đông đảo vì phong cách chơi bóng. Ngôi sao 31 tuổi có lối chơi mạnh bạo và khả năng tấn công hàng đầu. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn luôn chỉ trích Westbrook vì lối chơi được cho là ích kỷ, dù đạt con số thống kê triple-double (3 chỉ số từ 10 trở lên) trong 3 mùa giải gần nhất. Người hâm mộ cho rằng Westbrook bỏ qua những giá trị khác của bóng rổ chỉ vì luôn hướng đến triple-double khi thi đấu. Nhiều thống kê chỉ ra rằng Westbrook là một trong những siêu sao có hiệu suất ghi điểm kém hiệu quả nhất giải đấu.

Cau thu bong ro NBA bi ghet nhat the gioi anh 12

Ngoài ra, Westbrook là cầu thủ nóng tính khi sẵn sàng lao vào các cuộc tranh cãi hay ẩu đả với cầu thủ đối phương và thậm chí là những khán giả khi bị khiêu khích. "Anh ta không bao giờ ngừng ném bóng, ngay cả khi đồng đội của mình cũng đang bùng nổ. Điều đó đã xảy ra rất nhiều lần. Một cỗ máy cày chỉ số đáng ghét. Đó là suy nghĩ của tôi", tài khoản Sasha Pavlovic trên mạng xã hội bình luận.

Vì sao James Harden là cầu thủ bóng rổ bị ghét nhất NBA?

James Harden là một trong những ngôi sao sáng giá nhất NBA, nhưng sự nghiệp của anh luôn nằm giữa lằn ranh giữa người hùng và kẻ bị ghét vì sự toan tính trong các pha câu lỗi.

LeBron James lãi ít nhất 43 triệu USD nhờ đầu tư vào Liverpool

Với tư cách cổ đông, LeBron James tiếp tục hưởng lợi từ thành công của Liverpool, đội lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2019/20.

LeBron James nhảy qua đầu đối thủ để úp rổ Năm 2012, LeBron James gây sốt khi nhảy qua đầu một cầu thủ Chicago Bulls và thực hiện cú úp rổ. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ bậc nhất trong sự nghiệp của "King James".

Kinh Vân

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm