Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LeBron James lãi ít nhất 43 triệu USD nhờ đầu tư vào Liverpool

Với tư cách cổ đông, LeBron James tiếp tục hưởng lợi từ thành công của Liverpool, đội lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2019/20.

Theo Forbes, giá trị 2% cổ phần Liverpool do LeBron sở hữu được định giá 6,5 triệu USD vào năm 2011. Giá trị của Liverpool trong năm 2019 được Forbes công bố là 2,18 tỷ USD. Trong khi đó, 2% cổ phần thuộc quyền sở hữu của LeBron có lợi nhuận tăng ít nhất 43 triệu USD sau 9 năm đầu tư.

Siêu sao 35 tuổi trở thành cổ đông của Liverpool khi sở hữu 2% cổ phần vào năm 2011. Đó là quyết định sáng suốt của LeBron khi Liverpool gặt hái nhiều thành công trong những năm gần đây.

LeBron James so huu 2% co phan Liverpool anh 1

LeBron James là cổ đông nổi tiếng nhất của Liverpool khi là siêu sao bóng rổ hàng đầu thế giới. Ảnh: Getty Images.

Chủ sở hữu CLB bóng chày Boston Red Sox, ông John Henry và Chủ tịch Tom Werner mua lại Liverpool với mức giá 477 triệu USD vào tháng 10/2010. Sau đó, LeBron nhận được 2% cổ phần từ Liverpool trong thỏa thuận hợp tác với ông chủ của Boston Red Sox.

"Các nguồn tin cho biết LeBron nhận được 2% cổ phần của Liverpool vào tháng 4/2011. Công ty marketing LRMR của LeBron có thỏa thuận liên doanh với tập đoàn Fenway Sports Partners. Fenway Sports Partners thuộc sở của ông John Henry, người mua lại Liverpool với giá 477 triệu USD vào tháng 10/2010", cây viết Darren Rovell của ESPN tiết lộ.

LeBron từng đến tham quan cơ sở vật chất sân Anfield và dự khán trận đấu của Liverpool vào năm 2011.

Với tư cách là một cổ đông, LeBron bày tỏ sự vui mừng và gửi lời chúc mừng đến nhà đương kim vô địch Premier League trên mạng xã hội cách đây ít giờ. "Chức vô địch Premier League. Tiến lên nào Liverpool", LeBron viết.

LeBron James so huu 2% co phan Liverpool anh 2

LeBron James gây chú ý khi để con gái tạo kiểu tóc

LeBron James được ca tụng với tài năng xuất chúng trên sàn gỗ, nhưng anh vẫn rất bình dị trong vai trò của một ông bố.

Vince Carter giải nghệ sau 4 thập kỷ thi đấu ở NBA

Lão tướng kỳ cựu Vince Carter vừa xác nhận giải nghệ sau 22 năm thi đấu ở NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ).

LeBron James nhảy qua đầu đối thủ để úp rổ Năm 2012, LeBron James gây sốt khi nhảy qua đầu một cầu thủ Chicago Bulls và thực hiện cú úp rổ. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ bậc nhất trong sự nghiệp của "King James".

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm