Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jadon Sancho thiết lập dấu mốc mới tại châu Âu

Ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, tiền vệ Jadon Sancho chạm mốc 10 bàn thắng và 10 kiến tạo mùa giải này.

Tối 18/1 (giờ Hà Nội), Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Augsburg ở vòng 18 La Liga. Tân binh Erling Haaland để lại dấu ấn rõ nét với cú hat-trick ngay trong trận ra mắt để giúp Dortmund lội ngược dòng và giành chiến thắng 5-3.

Tuy nhiên, cá nhân khác của Dortmund cũng chơi nổi bật là Jadon Sancho. Anh có đường kiến tạo để Haaland rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Sau đó, tiền vệ người Anh tự lập công để giúp Dortmund gỡ hòa 3-3.

jadon sancho anh 1

Sancho đang chơi rất nổi bật trong màu áo Dortmund. Ảnh: Reuters.

Sancho chạm mốc 10 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 16 trận tại Bundesliga mùa giải 2019/20. Anh là cầu thủ đầu tiên ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu làm được điều này.

Theo Whoscored, Sancho mới là cầu thủ hay nhất trận đấu chứ không phải Haaland. Anh được chấm 9 điểm, con số này của tân binh người Na Uy là 8,9 điểm. Ngoài một bàn thắng và kiến tạo, Sancho còn tạo ra đến 7 đường chuyền tạo cơ hội, nhiều nhất trận.

Với chiến thắng này, Dortmund tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng RB Leipzig. Hiện tại, đội chủ sân Signal Iduna Park đứng ở vị trí thứ 4 với 33 điểm. Mùa giải 2019/20, Bundesliga không còn chứng kiến sự độc tôn của Bayern Munich.

jadon sancho anh 2

Bảng xếp hạng Bundesliga sau lượt trận tối 18/1 (giờ Hà Nội).

Erling Haaland đi vào lịch sử sau cú hat-trick ở trận ra mắt Dortmund

Tân binh người Na Uy gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn hoàn hảo trong lần đầu ra sân, giúp Dortmund ngược dòng hạ Augsburg 5-3 ở vòng 18 Bundesliga.

Jadon Sancho ngán ngẩm vì phận làm dê tế thần ở Dortmund

Sao trẻ tuyển Anh được cho là cảm thấy "nhục nhã và đang trở thành dê tế thần" tại đội bóng Đức.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm