Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iWatch sẽ sử dụng sạc không dây, ra mắt tháng 10/2014

Theo trang công nghệ C Technology của Trung Quốc, Apple dự định công bố đồng hồ thông minh iWatch cùng với iPhone thế hệ tiếp theo vào tháng 10/2014.

Thông tin cho biết Apple đang tiến hành thử nghiệm trên hai mẫu iWatch và vẫn chưa đưa ra kích thước cuối cùng cho màn hình của thiết bị này. iWatch được cho là sẽ bao gồm tính năng sạc không dây với phạm vi hoạt động lên đến 1m.

Bản báo cáo cũng đề cập đến thời lượng pin là 100 mAh. Con số này quá nhỏ so với 315 mAh đã được cho là tuổi thọ kém của Galaxy Gear của Samsung. Thời lượng pin từng là vấn đề đối với Apple khi lên kế hoạch sản xuất iWatch. Bản báo cáo khẳng định, ban đầu pin của iWatch chỉ kéo dài 1-2 ngày sau một lần sạc. Apple đang tìm cách nâng mức này lên từ 4-5 ngày.

C Technology lưu ý rằng sạc không dây sẽ là cách để giảm bớt gánh nặng chi phí cho các thiết bị, nhưng việc Apple có áp dụng công nghệ này hay không hiện vẫn chưa được xác nhận. Viên pin 100 mAh của iWatch gần bằng với 105 mAh của iPod Nano thế hệ thứ 6.

iWatch được so sánh như iPod Nano phiên bản có dây đeo. Ảnh: MacRumors

Ngược lại, một báo cáo tháng trước từ Digitimes cho biết iWatch sẽ được phát hành trong quý 2 năm 2014. Các nhà sản xuất đang bắt đầu sản xuất thử nghiệm cho từng linh kiện của iWatch. Do sản lượng thấp nên nhiều nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất iWatch phải thay đổi mục tiêu hoàn thành từ quý 1 sang quý 2 năm 2014.

Nhiều thông tin đồn đoán được đưa ra rằng Apple sẽ phát hành hai phiên bản iWatch với hai kích thước màn hình khác nhau: 1,7 inch cho nam và 1,3 inch cho nữ.

Chuyên gia phân tích của NPD DisplaySearch - Paul Gagnon - cho biết, Apple dường như đang tạm gác kế hoach ra mắt sản phẩm ở lĩnh vực truyền hình để dồn sức cho các thiết bị mang mặc như iWatch.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm