Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy thành cựu vương, HLV đổ lỗi cho thiếu thời gian

HLV Spalletti và thủ môn Donnarumma đều thừa nhận Italy đã chơi tệ hơn Thụy Sĩ và xứng đáng nhận thất bại.

Highlights EURO 2024: Thụy Sĩ 2-0 Italy Tối 29/6 (giờ Hà Nội), Italy thua Thụy Sĩ 0-2 ở vòng 1/8 EURO 2024, qua đó chính thức trở thành cựu vương.

“Trước hết, tôi chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Tôi chọn đội hình dựa trên hiểu biết của mình về cầu thủ. Tôi không hài lòng với màn thể hiện ngày hôm nay và trong trận thua Tây Ban Nha”, HLV Luciano Spalletti trả lời phỏng vấn sau trận thua Thụy Sĩ vào đêm 29/6.

Nói về việc thực hiện nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát, cựu HLV Inter nói: “Tôi muốn cho các cầu thủ nghỉ ngơi và tìm kiếm sự mới mẻ. Ở trận đấu trước, tôi đã tự trách vì không dùng hết quyền thay người, bởi Italy cần duy trì nhịp độ trước Croatia”.

Italy bi loai anh 1

Italy thành cựu vương EURO.

Ngoài ra, ông Spalletti còn đổ lỗi cho việc bản thân được trao quá ít thời gian: “Tất cả HLV khác đều dẫn dắt đội tuyển Italy 20 trận trước các giải đấu lớn. Trong khi đó, tôi chỉ có 10 trận. Chúng tôi luôn phải chịu sức ép phải thắng. Có lẽ tôi cần thời gian để hiểu rõ hơn về các cầu thủ để bố trí mọi thứ tốt hơn. Ngoài ra, Italy còn đang thiếu một vài trụ cột vì chấn thương”.

Nhà ĐKVĐ vừa trải qua 90 phút tệ hại, khi liên tục phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công của Thụy Sĩ. Gianluigi Donnarumma đã làm mọi thứ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Italy bi loai anh 2

Thụy Sĩ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Phát biểu sau trận thua bẽ bàng, thủ quân tuyển Italy cho biết: “Chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Italy đã thi đấu dưới sức. Chúng tôi phải chấp nhận thất bại và miễn cưỡng thừa nhận Thụy Sĩ đã chơi một trận tuyệt vời. Lẽ ra, Italy đã phải làm tốt hơn”.

Đồng quan điểm với Donnarumma, HLV Spalletti nói: “Toàn đội đã rụt rè khi tiếp cận trận đấu. Chúng tôi không thể chơi bóng ở cường độ cao. Thỉnh thoảng, chúng tôi giành được bóng nhưng lại để mất ngay sau đó”.

“Italy đã chơi kém hơn Thụy Sĩ. Họ xứng đáng giành chiến thắng. Tương lai của tuyển Italy lúc này phụ thuộc vào việc đưa ra những lựa chọn khó khăn. Chúng tôi cần tăng cường yếu tố thể chất”, HLV trưởng tuyển Italy nói thêm.

Thụy Sĩ có lần thứ 2 liên tiếp vào tứ kết EURO, điều chưa từng xảy ra với bóng đá quốc gia Trung Âu. Trong khi đó, kể từ khi EURO tăng từ 16 lên thành 24 đội, cả 3 nhà đương kim vô địch đều bị loại từ vòng 16 đội ở giải đấu kế tiếp.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Musiala tỏa sáng, tuyển Đức chờ Tây Ban Nha ở tứ kết EURO

Rạng sáng 30/6, Musiala ghi bàn giúp Đức đánh bại Đan Mạch 2-0 để ghi danh vào vòng tứ kết EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm