Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy tạo chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá

Thầy trò HLV Roberto Mancini đi vào lịch sử sau trận hòa 0-0 trước Thụy Sĩ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 6/9 (giờ Hà Nội).

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 1chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 2
chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 3

Trận cầu tâm điểm của bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khép lại với tỷ số hòa. Kết quả này đủ để giúp Italy tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với 11 điểm, hơn chính Thụy Sĩ 4 điểm. Chưa dừng ở đó, Azzurri còn đi vào lịch sử với tư cách là đội tuyển có chuỗi bất bại dài nhất. Tổng cộng, tuyển Italy đã không thua trong 36 trận gần nhất, phá kỷ lục 35 trận được nắm giữ trước đó bởi Brazil (1993-1996) và Tây Ban Nha (2007-2009). Trận thua gần nhất của Italy diễn ra vào tháng 9/2018. Khi đó, họ nhận thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha ở vòng bảng Nations League.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 4

HLV Mancini dành sự tôn trọng tối đa cho Thụy Sĩ bằng việc tung vào sân đội hình mạnh, với dàn cầu thủ đang có phong độ tốt tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Domenico Berardi, Lorenzo Insigne và Ciro Immobile là 3 cái tên chơi cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của nhà ĐKVĐ Euro.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 5

Italy nhập cuộc tự tin và tạo ra thế trận một chiều trước chủ nhà Thụy Sĩ trong 45 phút đầu. Đội bóng áo trắng triển khai bóng mạch lạc và xuyên phá hàng thủ số đông của chủ nhà bằng những tình huống phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 6

Tốc độ và kỹ thuật giúp Insigne dễ dàng len lỏi vào những kẽ hở nơi hàng thủ Thụy Sĩ. Tiền đạo thuộc biên chế Napoli có 3 cơ hội ngon ăn ở hiệp một nhưng đều không thể đưa bóng đi trúng khung thành. Italy chấp nhận tỷ số hòa 0-0 khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 7

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Italy có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn. Pha phạm lỗi thô của Ricardo Rodriguez với Berardi trong vùng cấm ở phút 50 mang về cho đội khách quả phạt đền. Jorginho tự tin bước lên, thực hiện cú đá theo phong cách "nhảy chân sáo" quen thuộc nhưng bị Yann Sommer bắt gọn.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 8
Italy tiếp tục gây sức ép trong những phút còn lại. Insigne cùng đồng đội thử nhiều phương án dứt điểm từ xa đến gần nhưng đều không thể khuất phục thủ môn đội chủ nhà.
chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 9

Ngay cả khi bóng đổi hướng sau khi chạm một đồng đội, Sommer vẫn có thể phản xạ và từ chối bàn thắng mười mươi của Italy. Thủ môn sinh năm 1988 vẫn duy trì phong độ ấn tượng kể từ Euro 2020.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 10

Trung vệ Chiellini cũng phải dành cho Sommer lời khen sau những pha cứu thua liên tiếp. Trong 90 phút, đội trưởng tuyển Thụy Sĩ có 7 pha cứu thua, 5 trong số đó để vô hiệu hóa những cú dứt điểm trong vùng cấm và 1 lần cản phạt đền.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 11

Ở bên kia chiến tuyến, Gianluigi Donnarumma không đối mặt với nhiều sức ép nhưng anh vẫn có sự tập trung cần thiết khi đối thủ có cơ hội. Thủ môn thuộc biên chế PSG có 2 lần cứu thua, nổi bật là tình huống cản phá cú sút ở góc hẹp của Denis Zakaria ở phút 84.

chuoi bat bai dai nhat lich su bong da anh 12
Sao Italy cưới vợ sau khi vô địch Euro Sau chức vô địch Euro 2020 cùng tuyển Italy, tiền vệ Federico Bernardeschi tiếp tục trải qua khoảnh khắc hạnh phúc với hôn thê Veronica Ciardi ở quê nhà Carrara (Italy).

Cách tiêu tiền của 6 CLB lớn Premier League trong hè 2021

Người hâm mộ bất ngờ khi Arsenal là đội bóng chịu chi nhất tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm