Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ trạm khí đốt ở Áo

Một người chết và 18 người bị thương trong vụ nổ xảy ra tại điểm tiếp nhận và phân phối khí đốt lớn nhất nước Áo, đẩy châu Âu vào cuộc khủng hoảng năng lượng.

Vụ nổ xảy ra tại điểm tiếp nhận và phân phối khí đốt chính ở Áo sáng 12/12 đã khiến chính phủ Italy phải ban bố tình trạng khẩn cấp cùng ngày cũng như giá khí đốt ở châu Âu tăng vọt vì thiếu hụt nguồn cung, theo Reuters.

Vụ nổ tại Baumgarten, miền Đông nước Áo, khiến 1 người chết và 18 người bị thương. Cảnh sát cho biết nguyên nhân là sự cố kỹ thuật.

Baumgarten đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển khí đốt ở châu Âu với các đường ống dẫn khí đốt từ Slovakia và Đức đến đây. Sau đó, khí đốt sẽ được phân phối trên toàn châu Âu thông qua mạng lưới truyền dẫn của Áo.

no tram khi dot chau Au anh 1
Vụ nổ xảy ra tại trạm tiếp nhận, phân phối khí đốt lớn nhất nước Áo. Ảnh: Reuters.

Sự việc đã lập tức khiến giá khí đốt trên hầu khắp châu Âu tăng vọt. Tại Anh, thị trường khí đốt lớn nhất châu Âu, giá khí đốt phân phối trực tiếp tăng 35% lên mức cao nhất trong vòng 4 năm qua.

Bộ trưởng Công nghiệp Italy nói nước này đang phải đối mặt với một vấn đề năng lượng "nghiêm trọng". Giá khí đốt đặt trước một ngày bán sỉ tăng 97% lên mức kỷ lục 47 euro/Mwh.

Đường ống dẫn khí đốt chính từ Slovakia đến Áo phải đóng cửa sau vụ nổ. Trong khi đó, Gas Connect Austria cho biết việc phân phối khí đốt đến biên giới nam và đông nam nước này sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Bão tuyết càn quét châu Âu, giao thông hỗn loạn 'như chiến sự'

Tuyết rơi mạnh nhất trong vòng 4 năm qua ở Anh khiến cho giao thông tê liệt vào hôm 10/12, trong khi tại Đức, hơn 300 chuyến bay bị hủy khiến nhiều sân bay rơi vào hỗn loạn.

Châu Âu và một năm dồn dập giông tố

Cùng trả lời các câu hỏi để biết bạn có nắm được những biến động đã xảy ra tại châu Âu trong năm 2017 đầy sóng gió?

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm