Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ít nhất 7 công nhân khai vàng chết vì mưa lũ ở Lào Cai

Đến thời điểm hiện tại chính quyền huyện Văn Bản (Lào Cai) xác nhận ít nhất 7 công nhân khai thác vàng chết do mưa lũ trên địa bàn.

Ông Đỗ Văn Duy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai - xác nhận ít nhất bảy công nhân khai thác vàng chết vì mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Cả bảy người này đều là công nhân của Công ty cổ phần vàng Nhẫn.

Ngoài hai công nhân là Hoàng Văn Từ (40 tuổi, ngụ huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) và Phạm Văn Tự (39 tuổi huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa) được xác nhận đã tử vong ngày 20/8, lực lượng chức năng địa phương xác nhận thêm năm công nhân khác đã thiệt mạng.

Cả năm công nhân này đều ở xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, Lào Cai gồm Bàn Văn Nhung (50 tuổi), Bàn Văn Lợi (17 tuổi), Bàn Văn Ngân (17 tuổi), Trương Văn Nhất (50 tuổi), Triệu Văn Bách (34 tuổi).

Liên quan tới thông tin này, ông Phạm Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy Văn Bàn, cho biết nhận được tin báo tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, Lào Cai có một số gia đình làm đám tang cho người chết vì mưa lũ, huyện đã cử lực lượng chức năng xác minh.

Qua lời khai của gia đình các nạn nhân, lực lượng chức năng của huyện Văn Bàn xác nhận năm trường hợp trên đúng là chết tại khai trường vàng ở xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai.

Huyện Văn Bàn đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh về các nạn nhân chết, mất tích theo thông tin từ các cơ quan báo chí và người dân vì nhiều người khai thác tự do, không khai báo với chính quyền địa phương nên lực lượng chức năng không có thông tin.

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 vào tối 19 và rạng sáng 20/8 mưa lũ đã cuốn trôi lán trại của công nhân khai thác vàng của Công ty cổ phần vàng Nhẫn xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai.

'Vàng tặc' lộng hành tại Tây Nguyên

Việc khai thác vàng trái phép tại xã Đắk Long, huyện Đắk Glei (Kon Tum) diễn ra lâu nay nhưng cơ quan chức năng không được xử lý triệt để.

http://www.vietnamplus.vn/lao-cai-xac-nhan-it-nhat-7-cong-nhan-khai-vang-chet-vi-mua-lu/402566.vnp

Theo HỒNG NINH (TTXVN/VIETNAM+)

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm