Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Issawa: 'Kiatisuk hạnh phúc ở HAGL'

Trở lại Việt Nam sau khi giải nghệ một thời gian dài, cựu tuyển thủ Thái Lan Issawa Singthong vui mừng gặp lại Kiatisuk Senamuang và những người bạn cũ.

"HAGL như một gia đình với Kiatisuk. Anh ấy hạnh phúc khi trở lại làm việc cho đội bóng của bầu Đức. Hợp đồng giữa anh 'Sắc' với bầu Đức như là hợp đồng tình cảm, xuất phát từ trái tim chứ không phải giấy tờ", Issawa chia sẻ với Zing khi đang ngồi uống cà phê ở trung tâm TP.HCM.

Cựu cầu thủ từng có nhiều năm chơi bóng ở V.League hào hứng cho biết đợt này anh có quay lại Việt Nam là để du lịch và đá bóng. Issawa và bạn bè đã xem trận đấu của HAGL với CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Sau đó, họ gặp Kiatisuk ở Đà Nẵng trong lúc đi thi đấu giao hữu.

issawa Singthong anh 1

Issawa trở lại Việt Nam sau thời gian dài từ lúc giải nghệ năm 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Những tuyển thủ Thái Lan có dịp trò chuyện và trao đổi về bóng đá Việt Nam sau nhiều năm. Kiatisuk hiện làm huấn luyện viên trưởng cho HAGL, Issawa đang nằm trong thành phần ban huấn luyện U15 Thái Lan. Bên cạnh đó, anh còn mở một trung tâm bóng đá cộng đồng ở Bangkok.

Anh tâm sự khi được hỏi về cơ hội làm việc ở Việt Nam: "Nếu có cơ hội thì anh Kiatisuk có thể giới thiệu tôi với những đội bóng khác. Tôi rất vui khi thấy bóng đá Việt Nam phát triển như ngày hôm nay. Tôi vẫn luôn theo dõi các trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam".

Trong đợt trở lại này, Issawa đi cùng cựu trợ lý, bạn thân của Kiatisuk, ông Apisit Khai Kaew. Cả hai nói tiếng Việt rất tốt. Họ cùng các đồng đội cũ ở Việt Nam đi thi đấu giao hữu, kết nối lại các mối quan hệ để tổ chức chương trình du đấu cho những danh thủ một thời ở Đông Nam Á.

Issawa sinh năm 1980. Anh từng chơi cho các đội Bình Định, An Giang, Đồng Tháp và Đồng Nai ở V.League lẫn giải hạng Nhất Quốc gia từ 2003 tới 2011. Anh giải nghệ năm 2017 sau một thời gian ngắn quay lại Thái Lan chơi bóng cho Chiangrai Utd, Air Force hay TOT SC.

Trong thời gian sắp tới, Issawa và bạn bè sẽ còn trở lại Việt Nam để tổ chức những chuyến du đấu cho cựu cầu thủ Thái Lan đấu giao hữu cùng cựu tuyển thủ Việt Nam.

Biểu cảm của Công Phượng khi tập tạ Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang cho Nguyễn Công Phượng và các đồng đội ở HAGL cải thiện thể chất trước màn so tài với đội chủ nhà Hà Nội tại vòng 12 V.League 2022.

U20 Việt Nam đá giao hữu Palestine

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo trận giao hữu giữa U20 Việt Nam với U20 Palestine sẽ diễn ra vào tối 3/9 ở sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

HLV Hồng Việt thay Văn Sỹ dẫn dắt Nam Định

Thành tích bết bát cùng sức ép từ người hâm mộ khiến lãnh đạo CLB Nam Định mạnh tay thay đổi ở băng ghế huấn luyện.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm