Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Israel không kích căn cứ quân sự Syria'

Chiến cơ của Israel đã tấn công vào một căn cứ quân sự tại thành phố cảng Latakia của Syria, một quan chức Mỹ cho CNN hay ngày 31/10.

 

Một máy bay của Israel. Ảnh: Wiki.

Truyền thông Trung Đông đưa tin một vụ nổ đã xảy ra tại khu lưu trữ tên lửa của Syria nhưng Chính phủ Israel chưa xác nhận đã tấn công Syria.

Nhiều nguồn tin đưa ra thời điểm khác nhau của vụ tấn công. Một số hãng cho rằng vụ tấn công xảy ra vào ngày 30/10. Số khác lại đưa tin, vụ nổ diễn ra vào ngày 31/10.

Theo nguồn tin từ một quan chức của chính quyền Tổng thống Obama, mục tiêu tấn công là nơi lưu trữ các tên lửa và các thiết bị liên quan mà Israel cho rằng các loại vũ khí trên sẽ được chuyển cho nhóm quân sự Hezbollah của Lebanon. Quan chức trên từ chối tiết lộ danh tính vì tính nhạy cảm của thông tin.

Israel từng vài lần bị cáo buộc không kích Syria, bao gồm lần tấn công hồi tháng 1. Theo một quan chức Mỹ, lần đó các chiến cơ của Israel ném bom vào một đoàn xe Syria bị nghi ngờ chuyển vũ khí cho nhóm Hezbollah.

Phía Israel không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về cáo buộc hồi tháng 1. Nước này từng tuyên bố sẽ tấn công bất kỳ mục tiêu nào chuyển vũ khí cho nhóm Hezbollah hoặc các tổ chức bị coi là khủng bố khác cũng như tấn công mọi nhóm buôn lậu vũ khí sang Lebanon để đe dọa Israel. 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm