Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel động binh chờ ngày Mỹ đánh Syria

Quân đội Israel đã điều động lực lượng phòng thủ đến cao nguyên Golan nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công trả đũa từ Syria nếu Mỹ tấn công.

Nội các Israel đã chấp nhận kế hoạch điều động lực lượng dự bị hạn chế nhằm đối phó với thách thức quân sự mới trong trường hợp Mỹ phát động cuộc tấn công vào Syria. Một lực lượng quân sự lớn của Israel đã đến cao nguyên Golan nhằm chuẩn bị cho một tấn công bằng tên lửa từ Syria.

Xe tăng và trọng pháo của quân đội Israel đã triển khai dọc theo cao nguyên Golan nhằm chuẩn bị cho những diễn biến xấu nhất.
Một lực lượng khá lớn xe thiết giáp và các xe quân sự khác cũng đã được điều động đến khu vực này. Nếu Mỹ tấn công vào Syria, Israel sẽ là một trong những quốc gia đồng minh của Mỹ chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp nhất tại Trung Đông.
Khẩu đội tên lửa phòng không Patriot cũng tới khu vực này nhằm chuẩn bị cho khả năng Syria phóng tên lửa về phía Israel để trả đũa nếu Mỹ tiến hành chiến dịch quân sự chống lại Damascus. Tuy nhiên, nhà chức trách Israel không tiết lộ về số lượng khẩu đội tên lửa phòng không Patriot 
Nhiệm vụ của Patriot là triển khai lá chắn tên lửa để tiêu diệt các tên lửa đạn đạo từ Syria trước khi chúng có thể bay tới các mục tiêu bên trong lãnh thổ Israel.
Đạn dược cho xe tăng và trọng pháo đã sẳn sàng để khai hỏa. Bên cạnh đó, Không quân Israel cũng đang tích cực thực hiện hoạt động thu thập thông tin tình báo trên các khu vực biên giới giữa Lebanon và Syria.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm