Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel bắt giữ nhân viên lãnh sự Pháp buôn lậu vũ khí

Nhân viên người Pháp được cho là đã sử dụng xe của lãnh sự quán để vận chuyển súng trường và súng lục đến cho người Palestine.

Theo Guardian, quan chức Israel cho biết họ vừa bắt giữ một nhân viên lãnh sứ quán Pháp ở Jerusalem do nghi ngờ người này buôn lậu vũ khí cho người Palestine.

Trong tuyên bố được viết bằng tiếng Do Thái, cơ quan an ninh Shin Bet cho biết một công dân người Pháp đã sử dụng xe của lãnh sự quán để qua mặt các cuộc kiểm tra an ninh của Israel, để vận chuyển 70 khẩu súng lục cùng 2 khẩu súng trường qua cửa khẩu biên giới Erez đến Bờ Tây ít nhất 5 lần.

Israel bat giu nhan vien lanh su quan buon lau vu khi anh 1
Cửa khẩu Erez tại vùng biên giới Israel - Gaza, nơi người đàn ông được cho là đã qua mặt cơ quan kiểm tra an ninh. Ảnh: Getty.

Người đàn ông Pháp này đang trong độ tuổi 20. Các quan chức cho hay anh ta ra hầu tòa tại phía nam Israel vào ngày 19/3.

Người này bị bắt khi đang vượt biên giới giữa Israel và dải Gaza, được quản lý bởi Hamas, phong trào Hồi giáo Palestine bị Israel coi là tổ chức khủng bố.

Anh ta đảm nhiệm nhiều vai trò trong lãnh sự quán Pháp, bao gồm việc lái xe trong những chuyến thăm thường xuyên giữa Jerusalem và Gaza.

“Chúng tôi coi đây là trường hợp nghiêm trọng và đang liên lạc với chính quyền Israel”, Guardian dẫn lời phát ngôn viên cho đại sứ quán Pháp ở Tel Aviv.

Người phát ngôn cho biết “anh ta đã trục lợi và tiếp tục lợi dụng sự bảo hộ của lãnh sự” mà các công dân Pháp được hưởng, và từ chối đưa thêm chi tiết cụ thể.

Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, cơ quan tình báo và cảnh sát Israel từ chối bình luận về vụ án này. 

Trump có thể đến đất thánh Jerusalem dự khánh thành ĐSQ Mỹ

Nhân chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Trump cho hay ông có thể sẽ đến dự lễ khánh thành Đại sứ quán Mỹ mới tại Jerusalem vào tháng 5.

Trump đe doạ Palestine: Hoà bình hay cắt viện trợ

Tổng thống Trump ngày 25/1 đe doạ cắt viện trợ cho Palestine nếu những lãnh đạo chính quyền này vẫn không chịu đàm phán hoà bình với Israel.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm