Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel bắn rơi máy bay quân sự Syria

Tên lửa phòng không Patriot của Israel đã bắn rơi một máy bay quân sự Syria khi nó đi vào không phận của nhà nước Do thái hôm 23/9.

a
Máy bay Syria bốc cháy. Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin, tên lửa phòng không Israel đã bắn rơi máy bay quân sự Syria vì cáo buộc nó vi phạm không phận. Bộ Quốc phòng Israel vừa thông báo máy bay vừa bị tên lửa phòng không Patriot bắn hạ.

Máy bay bị bắn hạ trên cao nguyên Golan. Đây là lần đầu tiên Israel bắn hạ máy bay quân sự của Syria trong khu vực này trong 3 thập kỷ qua. Phi cơ bị bắn rơi là chiếc Sukhoi do Nga chế tạo.

Nguồn tin quân sự Israel cho biết, dường như chiếc máy bay tình cờ đi vào không quận Israel phía trên cao nguyên Golan, khu vực do Tel Aviv kiểm soát. Chiếc máy bay di chuyển từ vùng chiến sự ở Syria. Nó không xuất kích nhằm tấn công mục tiêu trên đất Israel.

Ngày 31/8, quân đội Israel đã bắn hạ một máy bay không người lái của Syria trên cao nguyên Golan. Lần cuối cùng nhà nước Do thái bắn hạ máy bay chiến đấu của Syria là vào năm 1985, khi máy bay chiến đấu Israel bắn hạ hai chiếc MiG-23 của Damascus khi chúng tiếp cận.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm