Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Isco lập hat-trick, Tây Ban Nha vùi dập Argentina 6-1

Đại diện Nam Mỹ có màn trình diễn thảm họa và phải nhận thất bại tủi hổ trước Tây Ban Nha ở trận giao hữu rạng sáng 28/3 trên SVĐ Wanda Metropolitano.

Highlights Tây Ban Nha 6-1 Argentina Cú hat-trick của Isco cùng 3 bàn thắng lần lượt của Diego Costa, Thiago và Iago Aspas giúp "La Roja" vùi dập đối thủ đến từ Nam Mỹ trong trận giao hữu tại thủ đô Madrid.

Lionel Messi đã bình phục chấn thương gân khoeo từ 2 ngày trước nhưng HLV Jorge Sampaoli vẫn không dám mạo hiểm tung anh vào sân trong trận giao hữu với chủ nhà Tây Ban Nha rạng sáng nay.

Không có Messi, Ever Banega là cái tên được lựa chọn để hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm Gonzalo Higuain. Các mũi tấn công bên cánh của Argentina được đảm nhận bởi Giovani Lo Celso và Maximiliano Meza - 2 cầu thủ trẻ vừa "chân ướt chân ráo" lên tuyển.

Tung vào sân đội hình mạnh nhất, Tây Ban Nha và Argentina đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc tấn công thịnh soạn sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 8, Gonzalo Higuain đã có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng tiền đạo đang chơi cho Juventus lại đưa bóng vọt xà một cách đáng tiếc.

Tay Ban Nha vui dap Argentina 6-1 anh 1

Tình huống bỏ lỡ khó tin của Higuain mở đầu cho cơn ác mộng của Argentina trên SVĐ Wanda Metropolitano.

Chỉ 4 phút sau, hàng thủ Argentina thi đấu không tập trung để Isco cướp bóng, chọc khe cho Diego Costa thoát xuống dứt điểm đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. Đại diện Nam Mỹ đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ trong những phút tiếp theo nhưng không thể gây sóng gió về phía khung thành của David De Gea.

Trong khi hàng công chơi bế tắc, hàng phòng ngự của Argentina tiếp tục mắc sai lầm. Xuất phát từ quả phát bóng lỗi của Caballero, Marco Asensio thực hiện căng ngang từ cánh phải cho Isco thoải mái băng vào dứt điểm nhân đôi cách biệt cho chủ nhà ở phút 27.

Những pha ban bật, sút xa không phát huy hiệu quả, Argentina phải nhờ đến một tình huống không chiến của trung vệ Nicolas Otamendi mới có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 39.

Tuy nhiên, đó cũng là điểm sáng duy nhất trong một ngày thi đấu tệ hại của thầy trò HLV Jorge Sampaoli.

Khi hiệp hai mới bắt đầu được khoảng 10 phút, mành lưới của Argentina đã rung lên lần thứ 3. Iago Aspas thoát xuống rất nhanh trước khi chuyền ngược trở lại cho Isco dứt điểm một chạm hạ gục lão tướng Caballero. Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid ghi 2 bàn thắng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ các hậu vệ bên phía Argentina.  

Tay Ban Nha vui dap Argentina 6-1 anh 2

Hàng công "La Roja" trừng phạt mọi sai lầm của các hậu vệ bên phía Argentina.

Chỉ 3 phút sau, Tây Ban Nha đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Lại là Isco với một pha di chuyển thông minh trước khi chuyền ngược trở lại. Cặp trung vệ Otamendi, Rojo xử lý lóng ngóng để cho Iago Aspas, Thiago Alcantara thoải mái đi bóng trước khi dứt điểm nhẹ nhàng gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại với Argentina. Đương kim á quân World Cup để thủng lưới thêm hai lần nữa chỉ trong vòng 2 phút từ 73 đến 74. Iago Aspas chạy như chỗ không người sau đường phát bóng của De Gea, ghi bàn nâng tỷ số lên 5-1 trước khi kiến tạo cho Isco hoàn tất cú hat-trick vào lưới đối thủ đến từ Nam Mỹ. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến bộ mặt xấu xí của Argentina. Đội bóng Nam Mỹ không còn giữ được bình tĩnh và liên tục có những pha vào bóng triệt hạ đối phương. Liên tục là những vụ cãi vã, những tình huống nằm sân và những chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra để cảnh cáo các cầu thủ đội khách.

Tay Ban Nha vui dap Argentina 6-1 anh 3

Có lẽ trong mơ, Isco cũng không dám nghĩ mình có thể lập hat-trick vào lưới ứng viên vô địch World Cup Argentina, dù chỉ là trong một trận giao hữu.

Trận đấu khép lại với 7 bàn thắng được ghi nhưng 6 trong số đó thuộc về chủ nhà Tây Ban Nha. Argentina để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp với 4 tấm thẻ vàng cùng nhiều pha phạm lỗi thô bạo ở cuối trận. Isco có một ngày thi đấu thăng hoa bằng cú hat-trick. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Albicelestes xứng đáng nhận chỉ trích từ người hâm mộ quê nhà sau màn trình diễn không thể tồi tệ hơn. 

Trên khán đài VIP, Lionel Messi ngao ngán nhìn đồng đội bị vùi dập. Anh thừa World Cup năm nay là cơ hội cuối để chinh phục cúp vàng. Nhưng nếu đồng đội, đặc biệt là hàng thủ còn thi đấu như hiện tại, Argentina hoàn toàn có nguy cơ bị loại sớm chứ chưa nói đến việc vào đến chung kết ngày hội bóng đá thế giới.

Tay Ban Nha vui dap Argentina 6-1 anh 4

Đội hình ra sân của chủ nhà Tây Ban Nha (trái) và đội khách Argentina (phải).

Messi: 'World Cup 2018 là cơ hội cuối giành cúp vàng'

Lionel Messi vẫn còn thiếu cúp vàng thế giới cùng đội tuyển Argentina để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu lừng lẫy trong sự nghiệp cầu thủ.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm