Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'World Cup 2018 là cơ hội cuối giành cúp vàng'

Lionel Messi vẫn còn thiếu cúp vàng thế giới cùng đội tuyển Argentina để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu lừng lẫy trong sự nghiệp cầu thủ.

“Chúng tôi luôn thi đấu với khả năng cao nhất, vào tới 3 trận chung kết nhưng không giành được danh hiệu nào, bởi Chúa không muốn điều đó xảy ra. Chúng tôi sẽ đến World Cup 2018 như là cơ hội cuối cùng”, Lionel Messi chia sẻ trước trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Tây Ban Nha diễn ra lúc 2h30 ngày mai 28/3.

Messi thua nhan World Cup la co hoi cuoi cung anh 1
Messi khát khao và quyết tâm vô địch World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Lionel Messi là thành viên của đội tuyển Argentina lọt vào trận tranh chức vô địch World Cup 2014 và hai giải Copa America liên tiếp vào năm 2015 và 2016. Đáng tiếc là anh và các đồng đội phải nhận thất bại cay đắng.

Thậm chí Argentina của Lionel Messi đã bước vào hiệp phụ với tuyển Đức ở chung kết World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Tuy nhiên, đội tuyển xứ sở tango thất bại 0-1 sau khi để Mario Goetze chọc thủng lưới ở phút 113.

“Đội tuyển phải tập trung cho World Cup sắp tới, bởi đó là cơ hội cuối cùng. Sau giải đấu này, nhiều cầu thủ chia tay đội tuyển, và những gương mặt mới sẽ được triệu tập”, Lionel Messi tiết lộ.

Messi thua nhan World Cup la co hoi cuoi cung anh 2
Ghi 61 bàn sau 123 trận cho ĐT Argentina, Messi xếp thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia và vẫn còn thi đấu. Ảnh: BR.

Người hâm mộ bóng đá Argentina hy vọng Leo sẽ giúp đội tuyển quốc gia giành cúp vàng thế giới ở Nga. Dù Argentina được xem là một trong những ứng viên, “cậu bé vàng” Diego Maradona cho rằng Messi và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại ngày hội túc cầu lớn nhất thế giới diễn ra vào mùa hè tới.

“Tôi nghĩ nhiều đội tuyển chất lượng hơn Argentina, ví dụ như Tây Ban Nha, Brazil, Đức hay Pháp. Họ đều được đánh giá cao hơn Argentina và là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu World Cup”, Diego Maradona nhận định.

Ở tuổi 30, Lionel Messi có đủ mọi yếu tố khi đang đạt phong độ đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ và học được nhiều kinh nghiệm từ những thất bại để giúp đội tuyển Argentina giành cúp vàng thế giới.

De Gea chịu áp lực lớn khi đối đầu Messi

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ đón tiếp Argentina ở trận giao hữu quốc tế diễn ra tại thành phố Madrid vào ngày mai 28/3.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm