Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Isco gây choáng

Rạng sáng 13/5 (giờ Hà Nội), Isco tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng 3-2 của Real Betis trước Almeria ở vòng 35 La Liga.

Isco thật sự quá hay. Ảnh: Revelo.

Isco ghi 1 bàn và có thêm 1 kiến tạo, qua đó được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu. Điều khó tin nằm ở chỗ tiền vệ người Tây Ban Nha có tới 19 lần được vinh danh giải thưởng cá nhân này sau 28 trận ra sân ở La Liga mùa 2023/24.

Trước Almeria, cựu sao Real Madrid có 6/7 pha rê bóng qua người, tung ra 3 cú sút, 5 lần tắc bóng thành công và được Whoscored chấm 9,2 điểm, cao nhất trận.

Suốt thời gian thi đấu trên sân, tiền vệ 32 tuổi sắm vai "player-maker" tài năng. Một cầu thủ số 10 tuyệt vời. Hàng thủ Almeria dường như bất lực trong việc phong tỏa Isco.

Từ đầu mùa, Isco có cho riêng mình 8 bàn và 5 kiến tạo sau 28 trận góp mặt ở giải đấu số một Tây Ban Nha. Phong độ chạm đỉnh của cựu sao Real Madrid góp phần giúp Betis xây chắc vị trí thứ 6, qua đó đứng trước cơ hội dự Conference League mùa tới.

Việc Isco tỏa sáng ở mùa giải này được đánh giá là khó tin. Hè 2022, Isco chia tay sân Bernabeu của Real Madrid do phong độ trượt dốc.

Tiền vệ người Tây Ban Nha gia nhập Sevilla với hy vọng hồi sinh sự nghiệp. Thế nhưng, tình hình chỉ có tệ hơn. Anh ra sân 18 trận, ghi 1 bàn và sớm bị Sevilla chấm dứt hợp đồng sau 4 tháng.

Kể từ đó, Isco nghỉ thi đấu chuyên nghiệp trong 8 tháng trước khi được Betis giải cứu trong hè 2023. Đây được coi là quyết định sáng suốt. Theo AS, cơ hội dự EURO ở tuổi 32 đang mở ra với tiền vệ tài hoa này.

Điên rồ Isco

Ở tuổi 32, Isco bất ngờ hồi sinh phong độ trong màu áo Real Betis, trở thành "cỗ máy" săn giải thưởng.

Rudiger sáng tạo cách kèm người mới, Isco chỉ biết lắc đầu ngản ngẩm

Rudiger nhấc bổng đối thủ trong một tình huống phòng ngự làm CĐV thích thú.

De Gea và dàn sao lâm cảnh thất nghiệp

De Gea, James Rodriguez, Isco, Hazard là những ngôi sao nổi tiếng đang chưa có bến đỗ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm