Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Isco chìm nghỉm ở Real Madrid

Isco không được huấn luyện viên Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha triệu tập. Ở Real, tiền vệ này cũng "biến mất" một cách kỳ lạ.

Bình luận

Isco anh 1

"Nếu Isco có ma thuật, vậy tại sao tiền vệ này không phải lựa chọn hàng đầu ở Real Madrid", nhà báo Sid Lowe bắt đầu bài viết của mình trên ESPN bằng tiêu có tính hoài nghi như vậy.

Ngôi sao xứ đấu bò có lẽ đang thấm thía nỗi đau. Anh không chịu nghe lời ông thầy Manuel Pellegrini khi khước từ cơ hội tới Man City và chọn Real làm bến đỗ, để rồi chìm nghỉm năm 2020.

Báo động cho Isco

"Thời khắc đen tối của Isco", nhà báo Sergio Santos Chozas nói về tiền vệ người Tây Ban Nha trong bài viết trên AS. 178 phút ra sân từ đầu mùa 2020/21 đang biến cựu cầu thủ Malaga thành kẻ thừa thãi đắt đỏ nhất của "Los Blancos".

AS thống kê số phút thi đấu của Isco nhiều hơn Eden Hazard, Martin Odegaard, Alvaro Odriozola và Mariano Diaz. Tuy vậy, ba trong bốn cầu thủ vừa nêu không thể ra sân vì chấn thương, còn tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn lành lặn.

Tại Champions League, Isco cũng chưa được HLV Zidane cho ra sân phút nào. Hôm 26/10, cựu tiền vệ Malaga phàn nàn, nhưng lại không nói thẳng với thuyền trưởng người Pháp. Thay vào đó, anh tâm sự với các đồng đội.

"Nếu muốn cho tôi ra nghỉ, ông ấy sẽ rút tôi vào phút 50 hay 60 của trận đấu. Đôi lúc, đó là vào giờ nghỉ. Còn nếu muốn đưa tôi vào sân, ông ấy sẽ làm điều đó vào phút 80", kênh Movistar+ phân tích khẩu hình của Isco khi anh nói chuyện với đồng đội trước trận siêu kinh điển gặp Barca thuộc vòng 7 La Liga.

Isco anh 2

Isco đang bị thất sủng ở Real. Ảnh: Getty.

Trong phòng thay đồ của Real, các cầu thủ từng đặt cho Isco biệt danh "Ma thuật". Không dễ có được điều đó khi xung quanh toàn những tên tuổi lớn như Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos và trước đó bao gồm cả Cristiano Ronaldo.

Một phóng viên từng viết về Isco: "Khi Isco bắt đầu chơi bóng, chúng ta bắt đầu được thưởng thức thứ bóng đá đậm chất nghệ thuật". Hay như tiền vệ Koke từng miêu tả người đồng đội sở hữu những phẩm chất "rất tuyệt vời".

Những lời khen ấy trở nên vô nghĩa khi Isco, đã 28 tuổi, vẫn chưa được nâng tầm đẳng cấp dù gắn bó với Real 8 năm. Điều hoàn toàn trái ngược với Marcelo, Raphael Varane hay Thibaut Courtois, những người thành công trong việc bước lên nấc thang mới về tầm vóc.

ESPN cho rằng vấn đề của Isco nằm chính cầu thủ này. Anh không có sự ổn định cần thiết thuyết phục HLV Zidane để mình ra sân trong mọi trận đấu. Hơn nữa, đội hình "Los Blancos" lại tập hợp quá nhiều ngôi sao.

"Vấn đề không nằm ở Isco. Vấn đề là tôi có tới 25 cầu thủ, nhưng chỉ chọn được 11 người ra sân đá chính", HLV Zinedine Zidane từng chia sẻ với báo chí.

Isco không phải cầu thủ kém tài. Song, trình độ của anh lại không quá xuất sắc hay khác biệt so với những người đồng đội. Bởi vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha chưa từng được xem là trụ cột ở Real.

Về khả năng tấn công, Isco chẳng thể đứng chung mâm với Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, những người từng khoác áo Real. Ngôi sao 28 tuổi cũng kém Toni Kroos hay Luka Modric ở phương diện tổ chức lối chơi.

Thậm chí, để cần tiền phòng ngự, đại diện thủ đô sẽ chọn Casemiro, hơn là đặt niềm tin vào Isco. Chính những điều đó khiến cựu tiền vệ Malaga chưa thể chen chân vào danh sách "bất khả xâm phạm" tại Bernabeu.

Gần đây, Isco được cho là mất dần niềm tin từ HLV Zinedine Zidane. Ngay cả khi Real đã chia tay Gareth Bale, James Rodriguez, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn nằm ngoài kế hoạch của "Zizou" ở mùa 2020/21.

Real sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, thì Isco cũng không có chỗ trong đội hình xuất phát. Hơn nữa, HLV Zidane thích những cầu thủ năng nổ, có khả năng lên công về thủ liên tục để mang tới sự cân bằng cho CLB.

Theo nhà báo Paul Hayward của Standard, Isco bắt đầu khựng lại kể từ năm 2018. Anh chưa chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp từng khiến "Zizou" bị chinh phục ở thời kỳ "Los Blancos" thống trị đấu trường Champions League.

Theo Marca, Isco đang sa sút phong độ và điều đó chỉ được che đậy bởi truyền thông Tây Ban Nha, vốn không thích vùi dập những cầu thủ bản địa. Bởi vậy, tất cả đều nghĩ tiền vệ 28 tuổi đang ổn.

Tuy nhiên, HLV Zidane đã nhận ra điều đó. Ông phát đi thông điệp cảnh báo cậu học trò: "Điều Isco phải làm là tiếp tục tập luyện. Đây không phải là vấn đề của Isco, mà là vấn đề của người quản lý CLB".

Isco anh 3

HLV Carlo Ancelotti rất thích mẫu tiền vệ như Isco. Ảnh: Getty.

Tương lai nào cho Isco?

HLV Carlo Ancelotti từng miêu tả Isco là cầu thủ có "phẩm chất tuyệt vời" và phù hợp với vai trò của tiền đạo ở sơ đồ hình cây thông (4-1-2-1-2). Thế nhưng, Isco lại xuất hiện vào giai đoạn Real bùng nổ những tiền đạo giỏi khi sở hữu Ronaldo, Bale và Benzema.

Hiện tại, Ronaldo và Bale không còn chơi cho "Los Blancos". Tuy nhiên, HLV Zidane lại có Eden Hazard, Vinicius Junior hay Marco Asensio, khiến Isco tiếp tục không thể chen chân vào đội hình đại diện thành Madrid.

Những gì trải qua với Isco ở mùa 2020/21, anh dường như nằm ngoài kế hoạch của HLV Zidane. Điều này đe dọa tương lai tiền vệ người Tây Ban Nha ở ĐTQG, đặc biệt vòng chung kết EURO sẽ diễn ra năm 2021.

Goal bình luận Isco nên rời Real để cứu vãn sự nghiệp. Anh chưa phải quân bài hết thời, hơn nữa, bản thân mới 28 tuổi. Everton có thể là bến đỗ phù hợp với ngôi sao xứ đấu bò.

Đầu tháng 11, HLV Carlo Ancelotti của Everton từng úp mở chiêu mộ Isco. Năm 2013, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng là bản hợp đồng đầu tiên được chiến lược gia người Italy đưa về Bernabeu.

Mùa 2020/21, Everton đang sống dưới hơi thở James Rodriguez. Thế nhưng, chỉ với sự sáng tạo của mỗi tiền vệ người Colombia chưa đủ giúp đại diện vùng Merseyside "làm mưa làm gió" tại Premier League.

HLV Ancelotti cần thêm những quân bài chất lượng, đặc biệt các tiền vệ sáng tạo. Sports Mail tin Isco sẽ trở thành mảnh ghép phù hợp để chiến lược gia người Italy xây dựng sơ đồ cây thông hoàn hảo.

Hè 2020, Everton có bước chuyển mình mạnh mẽ. Họ chiêu mộ nhiều tên tuổi, trong đó bao gồm James Rodriguez. Tuy vậy, chừng ấy vẫn chưa đủ giúp HLV Ancelotti xây dựng được đội hình đáng gờm.

Tuyến giữa của đại diện vùng Merseyside được cho là khá mỏng nhân sự. Lỗ hổng đó có thể được khắc phục nếu Everton chiêu mộ thành công Isco.

HLV Zidane lên tiếng khi bị học trò nói xấu HLV Zinedine Zidane đồng cảm với suy nghĩ của Isco và nhấn mạnh các cầu thủ Real Madrid phải kiên nhẫn để chờ tới lượt được thi đấu.

Isco có thể theo chân James đến Everton

Tiền vệ đang bị thất sủng tại Real Madrid muốn theo chân James Rodriguez gia nhập Everton để tái ngộ người thầy cũ Carlo Ancelotti.

Tiền vệ Real phàn nàn vì ít được ra sân

Isco được cho là không hài lòng với tình cảnh tại Real ở mùa 2020/21 khi anh không được HLV Zinedine Zidane trao nhiều cơ hội thi đấu.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm