Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS xử bắn nhà báo Iraq vì tội gián điệp

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã xử tử một nhà báo Iraq tại thành phố Mosul vì làm rò rỉ thông tin của nhóm cho truyền thông chính phủ.

1
Nhà báo Jala al-Abadi. Ảnh: Presstv.ir
Jala al-Abadi, nhà báo có 2 con, bị bắt cùng điện thoại và máy tính xách tay ngày 4/6 tại thành phố Mosul, thành trì của IS tại Iraq, và xử bắn ngày 15/7 sau khi một tòa án của tổ chức khủng bố ra phán quyết, theo AFP.

Cựu quan chức an ninh trong khu vực của chính phủ Iraq và một nguồn tin y tế đã xác nhận về vụ hành quyết.

Nhà báo trẻ sinh năm 1988 và là phóng viên ảnh cho kênh truyền hình địa phương trước khi IS giành quyền kiểm soát thành phố lớn thứ 2 Iraq từ tháng 6/2014.

Abadi rời Mosul nhưng lại trở lại thành phố vì lý do cá nhân, theo nguồn tin thân cận với anh.

Phóng viên bị bắt khi cố gắng rời thành phố lần nữa vì tội "làm rò rỉ thông tin" về tổ chức khủng bố với báo chí Iraq. IS đã xử tử một số nhà báo ở Mosul, thủ phủ của tỉnh Niveveh.

Mohammed al-Bayati, giám đốc truyền thông tỉnh Niveveh, đã lên án hành động của IS và kêu gọi Liên Hiệp Quốc hỗ trợ gia đình các nhà báo thiệt mạng.

IS từng hành quyết 2 nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff năm ngoái và nhà báo Nhật hồi đầu năm nay.

Cuộc sống kinh hãi của nô lệ tình dục trong tay IS

Một nô lệ tình dục của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) nói phiến quân hãm hiếp em 5 lần mỗi ngày, trong khi nạn nhân khác khẳng định nếu cuộc trốn thất bại, cô chấp nhận cái chết.

Lời thú nhận lạnh lùng của kẻ chỉ đạo đánh bom liều chết IS

Một chuyên gia thuốc nổ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq không hối cải sau những tội ác của y khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Đông A

Bạn có thể quan tâm