Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS trói bé trai Syria lên trần nhà, dùng roi điện để tra tấn

Video của người đào ngũ khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho thấy phiến quân dùng roi điện đánh tới tấp vào người một cậu bé Syria sau khi trói hai tay em lên trần nhà.

Ảnh: BBC
Phiến quân trói nạn nhân và dùng roi điện tra tấn em. Ảnh: BBC

Video được quay bằng điện thoại chiếu cảnh một phiến quân bịt mắt và trói hai tay của bé Ahmed, khi đó 14 tuổi, lên trần nhà. Hai chân của nạn nhân không thể chạm đất. Các tay súng đeo mặt nạ, mặc quần áo đen. Một phiến quân cầm dao và súng lục trong khi những kẻ khác cầm súng lục hoặc khẩu AK-47.

Một trong các tay súng cầm roi điện và đánh liên tiếp vào người Ahmed.

"Họ bắt đầu dùng roi điện quất mạnh vào người cháu để buộc cháu nói ra mọi chuyện", Ahmed nói khi em đã ở một nơi an toàn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong những giây phút đau đớn ấy, Ahmed chỉ nghĩ tới cha mẹ và cái chết.

Cơn ác mộng

Tại thành phố Raqqa ở Syria do IS kiểm soát, Ahmed bán bánh mì để kiếm sống. Hai người đàn ông lừa em đặt một chiếc túi gần địa điểm mà IS họp. Em không hay biết chiếc túi đó chứa một quả bom. Ahmed gián tiếp trở thành kẻ đặt bom chống IS.

Sau khi bắt Ahmed, IS không quan tâm rằng em còn rất nhỏ. Phiến quân tra tấn nạn nhân trong hai ngày.

"Khi bị tra tấn bằng điện, cháu chỉ biết hét lên và gọi tên mẹ. Nhưng ngay sau đó, một trong những kẻ tra tấn tăng hiệu suất điện lên cao", nạn nhân nhớ lại.

Ảnh: BBC
Cậu bé Ahmed kể với phóng viên về những ngày tháng kinh hoàng nhất trong cuộc đời. Ảnh: BBC

Theo Ahmed, phiến quân IS luôn nghĩ rằng họ là những người theo đạo, nhưng sự thật không phải vậy. "Họ hút thuốc, luôn tỏ ra là người thực thi các quy tắc của Hồi giáo, nhưng thực tế, họ đánh và giết người", Ahmed nói.

IS kết án tử cậu bé nhưng tên đao phủ rủ lòng thương và cho phép em bỏ trốn.

"Giấc ngủ đối với cháu là điều hiếm. Khi tới Thổ Nhĩ Kỳ, cháu phải đối mặt với ác mộng trong suốt khoảng thời gian dài và phải điều trị. Cháu nghĩ về những màn tra tấn đó vào mọi lúc", Ahmed nói với BBC.

Theo BBC, tác giả của video ghi lại màn tra tấn cậu bé Ahmed theo lệnh của IS. Tổ chức dùng đoạn băng để phục vụ mục đích tuyên truyền.

"Mỗi phút giây qua, tôi đều cảm thấy hối hận. Khi gia nhập IS, tôi không muốn nghe theo lệnh của tổ chức, nhưng tôi buộc phải làm những việc đó. Tôi hy vọng các nạn nhân sẽ tha thứ cho tôi", người đào ngủ khỏi IS nói.

IS sẽ tống giam nam giới cạo râu

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thông báo tổ chức này sẽ tống giam tất cả nam giới Iraq không nuôi râu theo quy định mới của tổ chức.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm