Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS thả 23 người Cơ Đốc tại Syria

Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa thả 23 người Assyrian theo đạo Cơ Đốc mà tổ chức bắt giữ hồi cuối tháng 2. Hiện hơn 200 con tin thuộc nhóm thiểu số này vẫn nằm trong tay nhóm cực đoan.

Chiến binh IS diễu hành trên đường phố thuộc tỉnh Raqqa, Syria hồi tháng 6/2014. Ảnh: Reuters
Chiến binh IS diễu hành trên đường phố thuộc tỉnh Raqqa, Syria hồi tháng 6/2014. Ảnh: Reuters

23 con tin mà IS vừa thả tự do nằm trong số hơn 100 người Assyria theo đạo Cơ Đốc mà tổ chức này bắt giữ tại phía tây bắc của Syria hồi cuối tháng 2, RIA Novosti dẫn lời Sargon, một giáo sĩ Lebanon cho hay.

“Chúng tôi đã liên lạc với những con chiên qua điện thoại. IS đã thả 23 người, gồm một phụ nữ lớn tuổi. Họ đã được an toàn và đang ở nhà thờ của tỉnh Hasakah”, giáo sĩ Sargon nói.

Theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), IS đang kiểm soát 10 ngôi làng có người Assyria sinh sống tại thị trấn Tall Tamr của Syria. Theo ước tính của SOHR, 220 con tin Assyria vẫn nằm trong tay nhóm Hồi giáo cực đoan.

Người Assyria là một nhóm thiểu sổ sinh sống tại nhiều khu vực ở Iraq, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Họ gia nhập đạo Cơ Đốc vào thế kỷ thứ nhất và được cho là nhóm thiểu số lâu đời nhất tham gia vào tôn giáo này.

Theo Sputnik, các chiến binh IS đã tàn sát nhiều thành viên của các nhóm tôn giáo, gồm Shiite, Cơ Đốc giáo và những người theo dòng Sunni nhưng chống đối tổ chức này.

IS hành quyết 32 cảnh sát Iraq gần căn cứ Mỹ

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa hành quyết 32 thành viên của cảnh sát Iraq và lực lượng đồng minh ở tỉnh Anbar, gần một căn cứ Mỹ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm