Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết 'kẻ xúc phạm' tổ chức

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục chứng tỏ sự tàn nhẫn khi đăng hình ảnh xử tử một người giữa phố vì cho rằng anh đã phát ngôn thiếu tôn trọng lực lượng này.

IS tiếp tục hành quyết công khai các nạn nhân. Ảnh: Daily Mail
IS tiếp tục hành quyết công khai các nạn nhân. Ảnh: Daily Mail

Các chiến binh IS bịt mắt, trói ngược tay một người đàn ông và bắt anh quỳ giữa đường trước lúc hành hình. Theo Daily Mail, vụ hành quyết có thể diễn ra ở thành phố Hama, Syria.

Đao phủ IS trong buổi hành hình này tiếp tục đeo khăn trùm kín mặt. Trước khi chặt đầu nạn nhân, một tay súng IS đọc tội trạng trước ống kính máy quay. Nạn nhân bị IS chặt đầu vì anh đã "báng bổ" nhóm khủng bố này.

Trong bức ảnh kế tiếp, IS đặt thủ cấp của nạn nhân vừa hành hình bên cạnh thi thể.

IS áp dụng luật Hồi giáo Sharia hà khắc để cai trị người dân tại những vùng phiến quân chiếm đóng.

Tuần trước, IS đăng video đe dọa tiến hành khủng bố tương tự vụ 11/9 nhằm vào nước Mỹ. Video còn có những hình ảnh IS hành quyết các con tin như nhà báo James Foley (Mỹ) hoặc con tin người Jordan Muadh al-Kasasbeh. Hình ảnh tòa tháp đôi và Tổng thống Barack Obama cũng xuất hiện trong clip.

Đăng tải hình ảnh xử tử phạm nhận hoặc con tin là một trong những chiêu tuyên truyền mà phiến quân IS sử dụng để quảng bá sức mạnh của nhóm, đồng thời chiêu dụ những thành viên mới trong khu vực và từ châu Âu.

Phiến quân IS hãm hiếp tập thể bé 9 tuổi

Các nhân viên cứu trợ tiết lộ, các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) liên tục hãm hiếp một bé gái 9 tuổi khiến em mang thai.

IS hành quyết đồng bọn ăn trộm giữa phố

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tra hỏi 4 thành viên ăn trộm, kéo ra trước đám đông rồi chặt đầu họ trước sự chứng kiến của dân chúng Iraq.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm