Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết 116 người Syria để trả thù bị thất trận

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giết 116 người nghi hợp tác với chính quyền Syria ở al-Qaryatain trước khi để mất thị trấn này vào tay các lực lượng chính phủ.

"Trong vòng 20 ngày, IS đã hành quyết ít nhất 116 thường dân trong các vụ giết chóc với cáo buộc họ hợp tác với các lực lượng chính phủ", ông Rami Abdelrahman, Giám đốc Cơ quan Quan sát và Giám sát Nhân quyền Syria, cho biết.

Các lực lượng chính phủ đã giành lại al-Qaryatain, thị trấn sa mạc nằm ở trung tâm tỉnh Homs vào ngày 21/10, ba tuần sau khi các phần tử thánh chiến giành quyền kiểm soát khu vực này.

IS lần đầu chiếm được thị trấn vào năm 2015, sau đó để mất vào tay lực lượng Syria do Nga hậu thuẫn vào năm ngoái. 

IS hanh quyet nguoi de tra thu anh 1
Thị trấn sa mạc al-Qaryatain ở trung tâm tỉnh Homs, Syria. Đồ họa: BBC.

"Sau khi chính phủ giành lại thị trấn, các cư dân ở đây đã nhận thấy những xác người trên đường phố. Họ bị bắn chết hoặc bị đâm chết bằng dao", AFP dẫn lời Abdelrahman.

"Hầu hết chiến binh IS tấn công thị trấn cách đây một tháng đều là các gián điệp được cài cắm. Họ đến từ thị trấn, quen biết mọi người và nắm rõ ai ủng hộ hay chống đối chính quyền", ông nói.

Ông cho biết phần lớn những người thiệt mạng đã bị giết hại trong 2 ngày cuối cùng trước khi IS để mất thị trấn lần nữa.

Hashtag tuần qua: Bóng ma IS chưa buông tha thế giới Dù thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq và Syria bị tiêu diệt, hệ tư tưởng cực đoan và những kẻ khủng bố đã bắt đầu bám rễ tại nhiều ngóc ngách trên thế giới.

Nhà tù ngột ngạt như lò thiêu giam giữ các nghi phạm IS

Sau khi Mosul được giải phóng, các tù nhân bị tình nghi từng chiến đấu dưới hàng ngũ IS được tập trung trong cơ sở tồi tàn, nơi họ có thể tử vong hoặc tàn phế.

IS lên kế hoạch tấn công Mỹ theo kịch bản 11/9

Nguy cơ các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ đang ở mức cực kỳ cao sau khi thông tin tình báo cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch tấn công theo kiểu vụ 11/9.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm