Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS bắt 90 người Cơ đốc tại Syria

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc ít nhất 90 người Cơ đốc tại các làng ở vùng đông bắc Syria, một tổ chức nhân quyền thông báo.

Các tay súng IS diễu hành trên các xe quân sự trên đường phố tỉnh Raqqa, Syria hồi tháng 6/2014. Ảnh: Reuters
Chiến binh IS diễu hành trên đường phố thuộc tỉnh Raqqa, Syria hồi tháng 6/2014. Ảnh: Reuters

Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay các tay súng IS bắt cóc người Cơ đốc giáo tại các làng ở phía tây Hasaka, thành phố do người Kurd kiểm soát, Reuters đưa tin.

Các chiến binh người Kurd đã đáp trả hành động bắt cóc của IS. Họ thực hiện hai đợt tấn công phiến quân ở vùng đông bắc Syria vào ngày 22/2. Mỹ hỗ trợ lực lượng người Kurd bằng các cuộc không kích. 

Vùng đông bắc Syria là địa bàn chiến lược quan trọng trong cuộc chiến chống IS bởi khu vực này giáp ranh với vùng đất mà phiến quân đang kiểm soát ở Iraq.

Tel Tamr, một thị trấn gần những làng mà vụ bắt cóc xảy ra, là nơi mà nhiều cuộc giao tranh ác liệt giữa IS và chiến binh người Kurd xảy ra trong những ngày qua, theo SOHR.

Tuần trước, chi nhánh của IS tại Libya tung video chặt đầu 21 người Cơ đốc Ai Cập. Sau đó Ai Cập đáp trả phiến quân bằng các cuộc không kích.

Cuộc đời 'cô dâu thánh chiến' của IS

Từ bỏ cuộc sống yên ấm, một cô gái sẵn sàng gia nhập Nhà nước Hồi giáo (IS) và chiêu mộ công dân phương Tây có ý định gia nhập nhóm khủng bố này.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm