Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Irene bế tắc sự nghiệp

Tờ Sports Khan cho biết Irene không có hoạt động cá nhân trong nhiều tháng qua. Theo truyền thông Hàn Quốc, sự nghiệp của nữ ca sĩ dần đi vào bế tắc.

Ngày 19/2, tờ Sports Khan có bài viết về tình hình hiện tại của Irene sau hơn một năm bị tẩy chay vì tranh cãi bắt nạt nhân viên thời trang. Theo Sports Khan, Irene đang rơi vào tình trạng đáng buồn và bị cắt lịch trình cá nhân. Từ một trong những sao nữ được yêu thích nhất, sự nghiệp của cô bỗng chốc bị đảo lộn sau những tranh cãi về thái độ.

Đóng băng hoạt động cá nhân

“Tình huống đáng buồn của Irene - thành viên nhóm Red Velvet - vẫn tiếp tục”, Sport Khan mở đầu bài viết về ngôi sao sinh năm 1991. Bài báo chỉ ra gần đây, công chúng không thể tìm thấy lịch trình cá nhân của Irene.

Sau vụ bê bối, các thương hiệu từng tranh nhau để có được Irene làm người mẫu đại diện lần lượt rút lui. Từ năm 2021 đến nay, Irene cũng không có lịch phát sóng hay quảng cáo solo.

Tháng 2/2021, Irene xuất hiện ở họp báo giới thiệu phim điện ảnh Double Patty do cô đảm nhận vai chính. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của nữ thần tượng kể từ khi bê bối xảy ra. Có phim ra rạp nhưng Irene không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để quảng bá. Từ đó cho đến khi Red Velvet quảng bá bài hát Queendom vào tháng 8/2021, Irene cũng im ắng.

Tờ Sports Khan chỉ ra lịch trình cuối cùng tính tới hiện tại của Irene là khi cô tham gia chương trình Wendy's Young Street của SBS Power FM vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, đây cũng không phải lịch trình cá nhân. Cô tham gia chương trình cùng các thành viên khác là Seulgi, Joy và Yeri.

Irene đã trở lại hoạt động cùng Red Velvet sau 10 tháng tự suy xét bản thân, thậm chí tham gia các lịch trình quảng bá ca khúc Queendom phát hành tháng 8/2021. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn vấp phải làn sóng phẫn nộ và chỉ trích của công chúng.

Tháng 1, Irene cùng các thành viên tham dự một số lịch trình bao gồm concert SMTOWN và lễ trao giải âm nhạc. Tuy nhiên, ngay cả khi là thần tượng nữ từng được yêu thích, Irene cũng phải đối mặt với sự soi mói từ giới mộ điệu. Họ tập trung vào vẻ ngoài gầy guộc và những đường nét già nua trên gương mặt của Irene, tờ Sports Khan nhận định.

Trên sân khấu vào thời điểm đó, Irene nói: "Tôi sẽ cho các bạn thấy nhiều hoạt động tuyệt vời trong năm nay, vì vậy hy vọng các bạn đón đợi chúng tôi".

Ngày 18/2, công ty quản lý SM xác nhận Red Velvet trở lại vào tháng 3 với sản phẩm âm nhạc mới. Công ty giải trí cho biết các thành viên của nhóm nhạc đang tập trung chuẩn bị album mới. Tuy nhiên, theo Sports Khan, một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm nhất lúc này về màn trở lại của Red Velvet là liệu Irene có lấy lại được tình cảm của công chúng và bắt đầu các hoạt động solo hay không.

Liên tục gây thất vọng

Trước khi tranh cãi nổ ra, Irene là gương mặt được chú ý nhất trong nhóm nhạc Red Velvet. Cô thu hút công chúng khi là gương mặt đại diện cho nhiều quảng cáo bao gồm đồ ăn uống, trang điểm, thời trang, ôtô, phụ kiện… Theo truyền thông Hàn Quốc, Irene là một trong những nữ hoàng quảng cáo và thậm chí được các thương hiệu xa xỉ như Damiani, Prada chọn làm người mẫu, đại sứ.

Nữ ca sĩ cũng gặt hái thành công khi tham gia các dự án chung của nhóm nhạc Red Velvet và tích cực hoạt động trong lĩnh vực phát thanh truyền hình.

Irene mất điểm vào tháng 10/2020 khi một nhà tạo mẫu có kinh nghiệm 15 năm làm nghề cho biết cô bị nữ thần tượng nhóm Red Velvet ngược đãi. Người này tuyên bố bị Irene mắng chửi suốt 20 phút dù cô lớn tuổi và là tiền bối trong ngành.

Irene sau đó đăng lời xin lỗi và thông báo tạm ngừng các hoạt động. Vài tháng sau khi vụ việc nổ ra, nữ ca sĩ nhóm Red Velvet tiếp tục viết thư tay để xin lỗi công chúng. Cô thừa nhận đang nhìn lại bản thân sau khi vấp phải nhiều lời chỉ trích.

“Chúng ta không thể quay ngược kim đồng hồ, vì vậy tôi đang nỗ lực để không giống ngày xưa. Tôi nhận ra sức nặng của lời nói và hành động. Tôi sẽ cố gắng để trưởng thành hơn. Ngoài việc thể hiện những mặt tốt của bản thân với tư cách trưởng nhóm và một ca sĩ của Red Velvet, tôi cũng làm việc chăm chỉ với tư cách Bae Joo Hyun (tên thật của Irene) để không làm các bạn thất vọng. Tôi hy vọng không còn ai bị chỉ trích vì những gì đã xảy ra do sự thiếu sót của tôi”, cô viết.

Cuộc tranh cãi tưởng như lắng xuống. Tuy nhiên, đến cuối năm 2021, nhà tạo mẫu tiếp tục phàn nàn về việc liên tục nhận những bình luận ác ý từ người hâm mộ của Irene. Người này tuyên bố xử lý những người bình luận tiêu cực bằng hành động pháp lý. Vì thế, sự việc liên quan đến Irene một lần nữa nổi lên và thu hút sự quan tâm của công chúng.

Ngay cả sự xuất hiện của Irene ở phim điện ảnh đầu tay là Double Patty cũng không suôn sẻ. Diễn xuất của nữ ca sĩ trong phim nhận nhiều ý kiến trái chiều. Giới chuyên môn và công chúng cho rằng diễn xuất của cô lạc lõng, gượng gạo.

Theo Sports Khan đưa tin đầu tháng 1, tại Raspberry Film Festival lần thứ 5, Irene nhận 6 phiếu bầu và ở vị trí thứ hai trong danh sách diễn viên diễn tệ nhất năm 2021. Danh sách do 22 phóng viên phụ trách mảng điện ảnh tại Hàn Quốc bỏ phiếu. Thành viên nhóm Red Velvet khiến nhiều người thất vọng vì kỹ năng diễn xuất kém cỏi. Một phóng viên thậm chí nhận định nếu không có gương mặt đẹp, vai diễn của Irene trong Double Patty là một thảm họa.

Tờ Sports Khan nhận định trong khi sự nghiệp solo của các thành viên khác trong nhóm có dấu hiệu khởi sắc thì hoạt động cá nhân của Irene dần đi vào bế tắc.

Nhiều ngôi sao Trung Quốc đang bị chỉ trích ở Hàn Quốc

Nhiều ngôi sao Trung Quốc vướng tranh cãi vì không cúi chào theo truyền thống Hàn Quốc dù hoạt động ở thị trường Kpop. Chuyên gia cho rằng ồn ào xuất phát từ sự khác biệt văn hóa.

Thành tích bán album của Kpop tăng 67%

Doanh số bán album lẫn nhạc số tại thị trường Hàn Quốc ở tháng đầu tiên của năm 2022 tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoi sao ao bung no hinh anh

Ngôi sao ảo bùng nổ

0

Theo The Korea Times, ngôi sao ảo có thể hoạt động liên tục và không sợ vướng scandal. Do đó, số lượng ca sĩ, diễn viên được tạo bởi đồ họa ngày càng nhiều.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm